CHAPTER 27: PLEASE

513 19 4
                                    

SAMANTHA'S POV

After ng Audition sa Drama, Music and Dance Club, ito na yung pinakamahirap na part, to select the best by category. Marami kasi ang category sa Drama, Music and Dance Club. Meron sa Drama;Theater; Combo; Band; and of course my favorite na combination ang Sing and Dance.

Magagaling silang lahat pero hindi sila pwedeng pumasok lahat sa Club. Well, we can get extra members naman for emergency. Today is Saturday, kasama ko ang mga OSC (Officers of Student Council) kaya napag pasyahan namin na mag meeting dito sa Coffee Shop, tutal konti lang naman ang students dito.

"Ms. President, ito na po lahat ng mga napili namin." sabi ni Alex.

"Ito yung mga extra members na napili namin." sabi ni Cassy, sabay lapag na 18 envelopes sa harap ko. Anim kasi kaming magpi-pinsan plus sina Kimmy, Serenity, Trinity, at iba pang members kaya 15 kami sa Student Council.

"Thank you Alex and Cassy." sabi ko sa kanila sabay hawak sa envelopes.

"It's up to you now Ms. President and sayo ang final decision." sabi ni Rissa.

"Thank you Officers." sabi ko sa kanila sabay lagay ng mga envelopes sa bag ko.

"Nandyan na po lahat Ms. Concepcion." sabi ni Serenity.

"Kailan natin umpisahan ang Try out for the Athletes and Recreation Club?" tanong ni Victoria. Siya kasi ang Co-head ko about varsity.

"Maybe next week, after this Drama, Music and Dance Club." sabi ko sa kanila." Kapag na post ko na yung final decision sa Drama, Music and Dance Club, pwede na nating umpisahan ang try out." dagdag ko pa sa kanila.

"Saan tayo mag uumpisa?" tanong ni Cassy.

"Pwede sa Volleyball muna?" tanong ni Victoria, hindi na ako magtataka pa. It's her favorite sports and I know she will be the Captain. Lahat naman kami dapat kasali sa Varsity except ako kasi punong-puno na talaga ang schedule ko, pag aaral pa lang kinakain na ang oras ko.

"Yes of course." sagot ko sa kanila. Nag umpisa na rin sila mag suggest kung sino-sino ang mga sumusunod.

"Rest muna tayo, please? who wants coffee?" Tanong ni Rissa sa amin.

"Sige 45 minutes break." Sabi ko sa kanya.

"Anong gusto mong coffee Sam?" Tanong ni Trinity sa akin.

"No need, nandyan naman si Gabby." sagot ko sa kanya." Ohh better take a seat, si Gabby na lang ang bahala sa mga coffee, please Gabby." dagdag pa niya.

"Are you sure?" tanong ni Trinity kay Gabby.

"Oo naman Ms. Grande." sabi ni Gabby kay Trinity sabay ngiti, kinuha na rin ni Gabby ang mga orders namin. Mali, sila lang pala, sa akin kasi alam naman na ni Gabby kung ano ang favorite ko, kung ano ang bawal sa akin. Almost 20 minutes din ang hinintay namin bago makabalik si Gabby. Naibigay na rin niya ang dala-dala niyang mga Coffee, except...

"Where's mine?" Tanong ko sa kanya nang maibigay na niya yung ibang coffee maliban sa akin.

"Oops." sabi ni Gabby sa akin. "Hindi kasi nag kasya." dagdag pa nito, magsasalita pa sana ako.

"Wait lang." sabi naman niya sa akin, I just smiled at her.

"What's new?" bulong ko sa sarili ko then I rolled my eyes back at her. Three weeks na rin siyang nagwowork sa akin, lahat binigay ko sa kanya, allowance, gastusin sa mga activities and schooling. Dahil sa The Concepcion Foundation via Cafeella Shop ang scholarship niya, sa akin pa rin naman yung name na yun kaya hindi magbabago. May mga rules din na dapat siyang sundin.

Concepcion Series: HARDENED HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon