CHAPTER 49: WE MEET AGAIN

596 26 0
                                    

THIRD PERSON'S POV

"Diba ilang beses ko na sinabi sa inyo na palitan ninyo ang design?!" Sigaw ng isang magandang babae sa isang kwarto.

"Yun at yun pa rin pinapakita ninyo sa akin?!" Sigaw ulit nito. "Wala na ba kayong ibang maisip na design?!" Dagdag pa nito.

"Shay!" Tawag nito sa kanyang Secretary.

"Yes, Miss..?" Sabi ni Shay na kapapasok lang ng kwarto.

"Nakahanap ka na ba ng mga bagong Architects?" Tanong nito kay Shay.

"May mga nagpasa na ng mga resume. I already sent it to your email." Sabi ni Shay.

"Okay! I will check it later." Sagot naman nito.

"So ANO NA?! ANONG GAGAWIN NATIN SA MGA ITO?!" Sabi ng magandang babae.

"Kami na po bahala dito, papalitan ko siya agad." Sabi ng project manger ng Team ArchiPark

"Alangan namang ako ang bahala dyan. SINO BA ANG BOSS DITO?!" Bumalik na naman ang pagkamasungit nito sa mga empleyado niya.

"Ikaw po, Miss." Sagot ni Project Manager.

"AKO PALA EH. SO DO YOU JOB PROPERLY!" Sigaw ulit nito at nagsi alisan na sila sa kwarto.

"Hi, Shay!" May bumati kay Shay. "Where is S?" Tanong pa niya ito.

"In her office po." Sagot naman ni Shay.

"Mainit na naman ang ulo no?" Tanong kay Shay, tumango naman ito bilang sagot.

"But we can go inside, right?" Tanong ulit nito.

"Yes, Ma'am" Sagot nito. Kaya pumasok ang isang grupo ng babae sa office ng boss nila.

SAMMY'S POV

"Ate Sammy!" Tawag ni Rissa sa akin, tumingin naman ako habang busy sa pag gawa ng report.

"Aren't your ready yet?" Tanong namin ni Cassy sakin.

"Tapusin ko lang muna ito" Sagot ko sa kanila habang di nakatingin sa akin.

"Ano ibubuhos mo na naman buong araw mo dito sa office mo?" Tanong ni Rissa sa akin.

"Ate, tara na tapusin mo na lang mamaya yan. Naghihintay na po sila." sabi ni Victoria sa akin sabay hila sa isang kamay ko.

"Teka lang, patapos na." Sagot ko naman dito.

"Anyway, Samantha, mainit na naman daw ang ulo mo kanina sa mga empleyado mo." Sabi ni Alex sa akin. Alam ko hindi tanong yun kung hindi sinesermonan na naman ako. Napatingin naman ako sa kanya habang hinihintay ang susunod na sasabihin niya.

"It's been 6 years Sam, hanggang ngayon mainit pa rin ang ulo mo. Ano ba nangyayari sayo? Kailangan ba babalik ang dating Samantha?" Sabi ni Cassy, nakatingin pa rin ako sa kanila.

"Ganon na lang ba talaga katigas yang puso mo?" Tanong ni Alex sa akin, bigla naman ako tumingin sa laptop ko at tumingin sa oras.

"Tara na!" sigaw ko at tumayo sa kinauupuan ko sabay kuha sa mga gamit at susi ng kotse ko. Naglakad na ako palabas ng office. Hindi na ako nagsalita or nagpaalam pa kay Shay, automatic na yun sa kanya na kailangan niyang  i-cancel or i-reschedule lahat ng meetings and appointments ko for 3 days.

Andito kami sa Cemetery, yes! It's been 6 years. 6 years since the day of revelation and 6 years since my world changed.

"Sam." tawag sa akin ng isang babae na nasa harap ko sabay yakap ng mahigpit sa akin. Tinanggal ko naman ito agad at nag lakad patungo sa malaking tent.

Concepcion Series: HARDENED HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon