Chapter 12

5.3K 110 4
                                    

Liar


Maaga akong nagising kasi natatakot ako sa posibleng resulta ng date namin. Hindi talaga ako mapakali.

Bumaba na ako at kumain pagkatapos ay umakyat na ulit ako sa kwarto ko. Nag-open lang ako ng facebook account ko, siguro mga 2 hours na rin akong nakababad sa computer ng biglang may nagtext.

Kinuha ko ang cellphone ko sa kama ko at tinignan kung sino ang nagtext. It's Nathan.

From: Nathan

Sorry Cassy, hindi ako pwede ngayon kasi dumating ang parents ko galing Spain kaya hindi ako makakapunta. Sorry talaga, next time nalang. Sorry.

Nakahinga ako ng maluwag ngunit may konting disappointment akong naramdaman. Mabilis naman akong nagreply sa kanya

To: Nathan

It's okay.

*We found love in a hopeless place

We found love in a hopeless place*

May tumatawag. Pagtingin ko sa screen akala ko si Nathan, si Kristine pala.

"Hello?"

(Kyaaaaaaaa Cassy, ano na? Pumayag ka na?)

"Oo kaya la-"

(Waaaaaa! Asan daw? Anong oras?)

"Hindi kami tuloy eh kasi dumating parents niya galing sa Spain kaya next time nalang daw."

(Ay sayang naman! Okay lang yan, diba sabi niya may next time pa naman?)

"Ahm yeah."

(So wala kang gagawin ngayon?)

"Hmm? Wala."

(Let's go shopping!)

"Okay. What time?"

(2pm. Kita nalang tayo sa mall ha? Kasama sina Loraine,Mitch, and Sofie.)

"Okay. Bye."

(Bye bye. See yah later!)

*toot toot*

Mabuti nalang at nagyayang magshopping si Kristine, hindi ako mabo-bore.


**

NATHAN's POV


Ano kaya ang magandang gawin para sa date namin mamaya?


*When I see your face

There's not a thing that I would change

Cause you're amazing

Just the way you are*

Ryan's calling...

"Hello?"

(Hey bro. What's up? Are you free this afternoon?)

"Nope. I have a date with Cassy. Why?"

(Pupunta kami mamaya sa mall maghahanap ng chicks para mabankrupt si Alvin hahaha. Ano sama ka?)

"Sige. Sige, okay na rin yung kasama ko kayo kaysa sa babaeng yun, magdadahilan nalang ako."

(Kapag chicks talaga, game na game ka ah? Hahaha.)

"Hindi ah. Syempre pera yan no."

(Yeah right. 2 pm later,k?)

"K. Bye"

Man Hater Meets The Spoiled GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon