Chapter 41

4.2K 95 10
                                    

Confuse


NATHAN's POV

"To all Mr. and Ms. AGFA candidates, please proceed to the auditorium for a meeting ASAP. Thank you." sabi nung nasa intercom. Tss!

"Keith and Cassy, you may now go. You're excuse." sabi ni Sir at tumayo naman sila.

"Let's go, Cass" said Tiu. Ako dapit yun eh. Bwisit!

Sinamaan ko ng tingin si Tiu pero nginitian lang ako. Tinignan ko si Cassy pero inirapan lang ako. Pambihira!

"Uy bro, baka maubos notebook mo ha? hahaha" bulong sa akin ni Ryan na pinagtaka ko kaya tinignan ko ang notebook ko na nasa desk ko halos maubos na sa kakapunit ko. Aaaaaaah! Ano bang nangyayari sa akin?!


---
KEITH's POV

Nakakatawa talaga yung mukha ni Nathan kanina, halatang-halata na nagseselos.

Habang papunta kami ng auditorium ay tahimik lang si Cassy kaya may naisip ako

*poke*

Tinignan ko siya ng palihim at ang sama ng tingon niya sa akin kaya pilit kong hindi matawa

*poke*

"Ano ba Keith!" sigaw niya pero hindi ko na talaga mapigilan ang tawa ko kaya tumawa lang ako nang tumawa sa harap niya eh kasi nakakatuwa siyang inisin ang dali mapikon

Tinignan niya ako ng masama at umuna ng lumakad. Feeling ko may nakatingin sa akin o sa amin kaya tumingin-tingin ako sa likuran ko at shoot hahaha nakita ko lang naman si Nathan na nakatingin ng masama kaya may naisip na naman ako hahaha. Ang saya talaga nang ginagawa ko, nakakatuwa silang dalawa.

"Hoy Cassy sandali lang" sigaw ko kay Cassy at sinundan siya at inakbayan, tumingin naman ako sa likuran at nakita kong nagsalubong na ang mga kilay ni Nathan


---
NATHAN's POV

What the hell is happening to me? Bakit ko ba sila sinundan? It's really confusing!

Bumalik nalang ako sa classroom na nakakunot ang noo. Nakakainis talaga yang Tiu na yan! Simula nung dumating siya hindi ko na madalas nakakasama si Ca--What?? Did I just say that?! Hindi! Hindi! Ang ibig kong sabihin dun ay hindi ko na siya madalas naiinis kasi napakalaking epal talaga ng Tiu na yan. What I want, I get.

"Oh bro, asan ka galing ha?" tanong ni Jack na may nakakalokong ngiti

Hindi ko nalang siya pinansin at dumiretso na sa upuan ko at yumuko.

Ano na ba ang nangyayari sa akin? Why is it that everytime I see Cassy and she's with Tiu I really wanted to drag her away from him. It is like she's mine. Bwisit!

"Nathan bro" said Kent while poking me. Tss! It's really annoying.

"Hoy bro, anong nangyari sayo?" ngayon naman si Ryan pero hindi ko pa rin sila pinapansin. Naguguluhan na ako sa nararamdaman ko!

"UY CASSY ANDITO NA PALA KAYO" napaayos ako ng upo nang marinig kong sinigaw ni Alvin ang palangan niya. Tinignan ko naman si--- arrrrggghhh! Ba't ba ako naniwala eh niloloko lang pala ako nitong Alvin na 'to. Eh wala naman pala siya eh.

"Hahahaha" sinamaan ko sila ng tingin pero hindi sila natinag at tawa pa rin ng tawa ang mga loko.

Tumayo nalang ako at lumabas ng classroom pero mas lalong uminit ang ulo ko paglabas ko dahil nakita ko si Keith at Cassy na nagtatawanan. Hindi ko napigilan ang sarili ko at sinuntok ko ang pintuan ng classroom at umupo ulit sa upuan ko. Nakakapag inig ng ulo!


---
LORAINE's POV

Nagulat kaming lahat ng biglang sinuntok ni Nathan ang pintuan. Anong nangyari sa kanya?

"Hahahahaha" napatingin kami sa may pintuan at nakita namin sina Keith at Cassy na nagtatawanan. Nagkatinginan kaming apat at 'di mapigilan ang tawa. Now we know! Nagseselos lang pala si Nathan. This is really exciting!

"Amoy jelly fish ah" parinig ni Mitch na in-emphasize pa talaga ang JELLY

Tinignan ko naman si Nathan at naku nag-uusok na sa galit.

---------------------

A/N: Guys, sorry if ngayon lang ako naka-update busy talaga ako eh. Thanks for reading :D

Read. Vote

Comment

Man Hater Meets The Spoiled GuyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon