Cyrus POV
"Pinuno, mukhang walang kinatatakutan 'yung mga babaeng yun, ah. The fact pa na alam nilang ikaw ang may-ari ng school natin." Sabi sa'kin ni Yves.
Nandito kasi kami ngayon sa tambayan namin. Nag uusap-usap tungkol dun sa nangyari.
"Eh, ibinabagay lang naman nila 'yung ugali nila sa mga itsura nila." Kumento pa nitong si Alex habang may kinakalikot na kung ano sa cellphone niya.
"That creepy ugly creatures. They'll pay for what they've done to us. We'll finish what they've started." (Evil Smile) Then I closed my fist.
"Hey guys chill out, there's no need to worry. Mga lalaki tayo, babae lang sila. Gagamitan ko lang sila ng aking Axl's Glare of Love." Sabay ngiti ni Axl.
"Tara kaen?" Pangbabara ni Yves sabay nag poker face.
--
Honeybabe's POV
"Bessy, ito na, na-search ko na." Masiglang sabi ni Andrea habang nakatingin sa monitor ng computer.
"Patingin, patingin!" Excited na siaw ni Melody.
"Oh, anong sabi?" Tanong ko pagkalapit namin kay Melody.
"Sabi dito na ang pamilya ni Cyrus ay kilala bilang isa sa pinakamaya-yamang business tycoon sa mundo at hindi lang 'yon, sabi rin dito na si Cyrus ang magmamana ng lahat ng kayamanan ng pamilya niya. Sinasabi rin dito na top natcher siya sa school natin at kilala bilang "The Brain Of The University". Pagbabasa ni Andrea sa monitor.
"Bessy, mukhang may kaagaw ka na sa pagiging rank 1 sa school natin." Sabi ni Melody sa'kin.
"No one beats me in terms of that and I'll show to him what I'm fighting for." I said it sarcastically.
"Bessy, ito na 'yung ibang info tungkol sa iba pa niyang kasama." -Andrea
I just stared to the monitor and read the information.
"Sabi dito si Yves, Axl, at Mark ay tagapagmana at nagmamay-ari ng malalaking corporation dito sa pinas. At ang pamilya naman ni Alex John ang nagmamayari ng iba't ibang Clothing Line Companies, Hotels, Malls at iba pang establishments sa buong mundo at tagapagmana rin siya ng mga ito." Pagpapatuloy ni Andrea.
"Now we know why is't called "5Heirs"." -Melody
"Yeah right, but what should we do? We have just started a fight between our group." -Andrea
Oo nga.. wala na na-umpisahan namin kaya mas mabuting ituloy na lang namin.
"We will just go with the flow." Sabi ko at may kung anong pumasok sa isip ko.
"I have a plan." Sabi ko at ngumisi ng nakakaloko.
"Well, that plan doesn't excite me, It's just a waste of time." Sagot ni Melody at nag poker face na lang.
"Yea, me too. Gagawin na naman ba natin 'yang mga plano mong palpak? I remember the last time you made your plan, we've been in guidance and clean the school for two days because of the physical injuries we did to our terror teacher." Kumento pa ni Andrea.
"Fail? Not this time. Bessy, do both of you trust me?" Tanong ko sa kanila.
"No." -Melody
"No." -Andrea
Haiist "Yeah right, bestfriends." I said it coldly.
"Okay, okay. Then what's your plan?" -Andrea
At nakinig sila sa aking Evil Plan.