Chapter 20

2.7K 86 19
                                    


Honeybabe POV

Andito ako nakatulala padin sa taas ng hagdan namin. Pagkatapos nung nakita at narinig ko. Parang ayaw mag sink in sa utak ko na si Cyrus pala yung laging kinukwento sakin ni Kuya Marqus 6years ago. Yung lagi kong pinagseselosan dahil mas may time pa si Kuya sa kanya kesa sa sarili nyang kapatid.

Naalala ko pa nga nun. Umuwi si Kuya ng bahay na may dalang human size na white teddy bear. Syempre tuwang-tuwa ako nun. Tapos malalaman ko hindi pala para sakin yun kundi para kay Cyrus.

Nagalit talaga ako nun kay Kuya. 1week ko syang hindi pinansin nun hanggang sumapit yung birthday ko at ayun niregaluhan nya ko ng napaka cute na tuta which is fiffy.

Nakita ko si Kuya na kakapasok lang ng pinto. At mukhang balisa. Bumaba ako para salubungin si kuya.

"Kuya siya ba yun? Kaya ba nung nalaman mong si Cyrus yung taong pinag tatrabahuhan ko ay pinapunta mo sya agad?" Tanong ko kahit alam ko naman na yung sagot.

"Yes Princess. Siya nga." Sagot ni Kuya.

"Si ate Czarina? Narinig ko uuwi na sya. Anong balak mo Kuya?"

"Di ko din alam Princess. Sige na akyat muna ko." Kuya at umakyat na sa kwarto nya. "Sige Kuya" Sagot ko nalang.

Pumunta na'ko ng kitchen para makakain na. Gutom na'ko eh. Nagluto nalang ako ng Ham,hotdog,fried egg at friend rice. Kaylangan ko magluto kasi wala kaming katulong. Mahirap nga lang kami di ba?

Pagkaluto ko nilapag ko na sa lamesa at nag simula ng kumaen. Habang kumaen ako biglang tumunog yung cell phone ko.

Axl calling..

"Hello?"

"Hi My loves. Busy kaba ngayun? Yayain sana kitang mag mall eh. Sana naman pede ka.. Talaga pede ka? Sige Ill fetch you. bye." Sabi nya. Baliw talaga yun. Dipa nga ako pumapayag eh. Pero ok nadin wala naman akong gagawin ngayun eh.

Pagtapos ko kumaen umakyat na'ko para mag-ayos. Nakasalubong ko si mama na pababa ng hagdan. "Morning Ma." Bati ko. "Morning Princess" Tugon nya at nilampasan na'ko.

Pagpasok ko naligo muna ko bago nagbihis at nag ayos ng sarili. After 10minutes natapos nako mag ayos. Bumaba nako. Pagbaba ko naabutan ko si kuya at mama na kumakain na.

"Ohh princess, may date ba kayo ni Zeke?" Tanong ni Kuya.

"Hindi ahh. Day off ko po ngayun sa kanya. Mag ma-mall lang kami ng classmate ko." Tugon ko. Oo nga pala yung sahod ko kay Cyrus. Makuha nga mamaya. "Sige mag-iingat  ka." Sabi naman ni mama. Nag nod nalang ako at lumabas na ng bahay.

Paglabas ko nakita ko na si Axl dala  nya yung motor nya. Lumapit naman ako agad sa kanya.

Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon