Chapter 6

3.3K 113 27
                                    

Andrea's POV

Habang naglalakad ako para maghanap ng impormasyon about dun sa 5Heirs aksidente namang napadaan ako sa isang bakanteng classroom. Nung makita ko kung sino at kung anong ginagawa nila dun eh, nang-laki ang mata ko.

Si Cyrus 'yun! 'Di ako pwedeng magkamali. At sino 'yung kahalikan n'ya dun?

Sa kapanunuod ko sakanila eh, nakita na ako ni Cyrus na halatang gulat na gulat.

"Anong ginagawa mo dito?!" Tanong sa'kin ni Cyrus na nanlilisik ang mga mata.

"A-hh? W-wa-wala.. Napadaan lang ako, sorry.." Sagot ko.

Bakit ganun parang may sumakit sa dibdib ko? Weird..

"Ahh ganun? Wala kang nakita ah? Wala! Okay?" Siya na mala-dragon na magsalita.

"Ahh. Oo, sige alis na 'ko. Bye!" Sagot ko at dali-dali ng umalis.

Habang pabalik na 'ko sa meeting place namin nila bessy eh, parang zombie ako na nakatulala.. Bakit? May crush lang naman ako sa kanya ah? Ay erase! Erase! Di pwede 'to! Mortal enemy namin sila!

Meanwhile.. Eto nakarating na 'ko sa tagpuan namin nila bessy. Bakit wala pa kaya 'yung dalawa dito?

--

Melody's POV

Hay nako! Ang lawak-lawak naman nitong school na 'to. Saan naman ako makakahanap ng impormasyon sa mga 'yun dito? Makaupo na nga lang muna.

Habang nakaupo ako sa may bench dito sa school ay may biglang lumapit sa'kin na batang lalaki.

"Hey miss beautiful, can we play? Pleaseeeee?" At nag puppy eyes pa s'ya sa'kin. Ang cute naman nitong batang 'to. Paano naman ako makakatanggi dito? Kaw ba naman sabihan ng "Miss beautiful" eh! Hahaha!

"Oh, sure baby!" Sagot ko sabay tumayo.

"Don't call me baby! It's so not cool!" Reklamo niya at aba, englishero! Haha.

"Oh sorry Mr.handsome. What's your name anyway?"

"My name is Renze Yvan. But you can call me your boyfriend from now on. Because you're my girl now.." - Siya sabay wink pa sa'kin. Ako naman nagulat sa mga sinabi niya.

"Haha! Are you kidding me mr.Yvan? I think you're too young to be my boyfriend. Hmm?" Sagot ko.

"But Im serious here! Don't make me busted please? Because it's so not cool!" Reklamo niya sabay pout! Ang cuuuuuute! Hahaha!

 
Lumuhod ako upang maging kapantay ko siya.

"Oh sorry, I didn't want to hurt you Mr.handsome. Anyway, what game do you wanna play?" Pang-iiba ko ng usapan. Kasi mukhang iiyak na siya eh. Hehe.

"I want bahay-bahayan. I'm the dad and you're my wife. We will make baby to make this family happy! Yehey!" - Siya na may ngiting hanggang langit.

"Like I said, you're too young for that baby. Do you wanna play ball? Like basketball?" Tanong ko.

"Oh, do you play basketball? It's so cooooooool!! Thats my girl! Shall we play now?" Sagot niya na mukhang excited na excited.

"Sure, lets go?" Tanong ko sabay tumayo na.

Ayun naglaro lang kami dun sa field. Siguro mga 1hour din kaming naglaro hanggang sa mapagod kami. Nagpahinga muna kami para makainom na rin ng tubig.

"Hey! Are you american?" Tanong ko habang nakaupo kami dito sa bench.

"Nope! Pilipino po ako. Nag e-english lang ako para cool! Hehehehe." Sagot niya na tumatawa pa ng nakakaasar.

Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon