Chapter 37

1.8K 57 25
                                    

Honeybabe's POV

Matapos ang isang masayang christmas break. Heto nanaman kami sa pag-aaral. Oo nga pala sa dumaan na limang buwan ay maraming nangyari at nagbago. January 21 na ngayon. Dalawang linggo makalipas ang pagbabalik eskwela.

Sina Kuya at Ate Czarina ay ikakasal na nextweek before JS Prom namin.

Ayun nga nandito na kami ng mga bff's ko papasok ng room. Oo tama kayo. Nandito na ulit ang dalawa 'kong bessy na sina Andrea at Melody.

"Bessy, kamusta ka naman?" Tanong ni Andrea kay Melody.

Kung hindi niyo natatanong. Itong si Melody ay may masugit na manliligaw and guess who? Isa itong bata. Oo bata as in CHILD. Hahaha. Naalala niyo paba si Yvan? Yung batang englishero? Siya lang naman ang manliligaw ni Melody. Haha.

"Ah. Ok nanaman ako. Masyado lang akong nagugulantang sa batang yun." Sagot ni Melody kay Andrea.

"Ganda mo kasi eh." Pang-aasar kopa kay Melody.

Nagtawanan naman kaming lahat.

Hindi na sumagot si Melody at naglakad na ulit kami papasok ng room.

"Oh hello my dearest friend." Salubong sakin ni Ariane sabay bumeso pa sakin.

Ang weird nga nitong si Ariane eh. Kasi lately parang bumabait na 'tong si Ariane sakin eh.

"Feeling close ah?" Mataray na sabi ni Sarah kay Ariane.

"Wag ka ngang umarteng bumabait kana. Kasi hindi bagay sayo." Sabi pa ni Andrea.

"I'm trying to be nice here. Sana bigyan niyo naman ako ng pagkakataong magbago." Sagot ni Ariane na may hinanakit sa boses.

"Wag nga kami, Ariane. Iba nalang." -Melody

"Tara na nga. Nag aakasaya lang tayo ng oras dito." Sabi ni Andre at hinigit na kami papasok.

Pagpasok namin umupo na agad kami sa kanya-kanya naming upuan. Wala ang mga lalaki dito may practice ng basketball.

"Bessy, bakit niyo naman ginanun yung tao? Malay natin nagbabago na talaga siya." Sabi ko pagkaupo ko.

"Bessy, wag ka ngang nagpapaniwala dun. Anong alam natin na baka may masamang binabalk yun sayo." Sagot sakin ni Sarah.

May point si Sarah. Pero paano naman kung wala diba?

"Hay nako bessy. Mas mabuti ng nagiingat." Sarah.

"Tama si Sarah, bessy. Mas mabuti ng nag iingat." Pang gagatong pa nitong si Melody.

Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon