Chapter 42

1.8K 58 23
                                    

Cyrus POV

"I'm sorry, babe!" Sigaw ko at mabilis 'kong tinakpan ang buhad niyang katawan gamit ang kumot.

"Babe, ayokong gawin natin 'to. Nirerespeto kita higit kanino man. Patawarin mo ako sa nagawa 'kong kapangasan.. sorry." Pagpapatuloy ko.

"No, babe. Don't be sorry. Alam 'kong nagawa mo lang yun dahil sa nadala ka lang ng sitwasyon. Kaya wag kang humingi ng sorry. I understand." Sagot niya.

"Salamat babe. Salamat.. Sabi ko sabay yakap sa kanya. Babe, magbihis kana para makatulog na tayo." Pagpapatuloy ko.

Sabay naman kaming tumayo upang makapagbihis. Pinahiram ko muna siya ng damit ko.

"Goodnight babe. I love you." Sabi ko pagkahiga namin.

"Goodnight din. I love you too." Sagot niya at niyakap ako.

--

Kinabukasan...

Honeybabe POV

"Sunog! Sunog! Sunog!" Sigaw na nakapag pagising sakin.

"Nasan ang sunog!? Nasan!? Nasan!?" Nag hi-hysterical 'kong sigaw.

"Hahaha! Joke lang yun, babe! Hahaha!" Sabi niya sakin na parang mamamatay na sa kakatawa.

"So niloloko mo lang pala ako? Psh!" Sagot ko sabay nag poker face.

"Tampo naman agad ang babe ko. Ginigising kasi kita kanina pero hindi ka magising gising. Kaya ayun nagpanggap akong may sunog." Paliwanag niya sabay yakap sakin.

"Bakit mo ba kasi ako ginigising? Wala naman tayong pasok, ah?" Iritado 'kong tanong.

Haler? Linggo po kaya ngayon. Tss.

"Eh kasi napaaga ako ng gising kanina. Gusto ko sanang sorpresahin ka ng almusal eh. Pero naisip ko yung unang nagluto ako ng breakfast natin kaya ginising kita para sabay tayong magluto." Paliwanag niya ulit.

Oo nga no? May point siya dun. Pero kagabi... Diba siya yung nagluto ng kinain ko? Paanong nangyari yun?

"Teka, babe. Naalala ko lang nung una kang nagluto ay puro sunog ang nangyari, diba? Pero bakit yung niluto mo kagabi ay sobrang sarap? Ano yun minagic mo?" Tanong ko.

Nakita ko namang parang namula siya.

"Ah yun ba, babe. Ahm. Ano kasi... Actually hindi talaga ako ang nagluto nun. Pina-take out ko lang yun nung nakaraang araw at nilagay sa ref. Tapos ayun ininit ko nalang kagabi. Hihi." Sagot niya at nag peace sign pa.

Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon