Chapter 19

2.5K 96 22
                                    

HoneyBabe POV

Pagtapos nung nangyari samin kanina ni Cyrus di na kami nag imikan. Andito na pala kami sa table namin at halos lahat tahimik lang habang kumakain. Hanggang ngayon ang lakas padin ng tibok ng puso ko. Di ko nga maintindihan tong puso ko eh. Lalo na kanina nung muntik na kaming magkahalikan. Am I starting to like him? Aish. 

"Bessy, Are you ok? Kanina kapa dyan tulala simula nung dumating kayo ni Cy. May nangyari ba?" Tanong nitong si Bessy.

"A-hh eehh.. W-wala naman. Napagod lang siguro ako." Dahilan ko.

"Are you sure?" Tanong pa nya. Nag nod nalang ako at kumain nalang.

Yung Limang lalaki naman nag iinum na. Si Mark kasama nya ata yung fiancè nya Em-em ata yung name. Si Yves naman kasama nya yung gf nyang halata namang ka-fling nya lang. Si Alex John naman asusual si silent type.

Nung natapos akong kumain nagpaalam na'ko sa kanilang mauuna na'ko. Lumalalim nadin kasi yung gabi eh.

"Tara hatid na kita. Baka mapano kapa sa daan." Cyrus sabay hila na sakin. Nag wave nalang ako kila bessy. Nung nakarating kami sa kotse nya pinag buksan pa nya ko ng pinto. Ang sweet. Charot. haha

Habang nasa byahe kami tahimik lang kaming pareho. Nung parang mabibingi na'ko sa katahimikan magsasalita na sana ako pero naunahan na nya ako.

"Ahhh, yung nangyari kanina. Wag mo ng isipin yun nadala lang ako." Sabi nya.

"A-hh ok." Sabi ko at tumahimik nanaman. Maya-maya diko namalayan nandito na pala kami sa tapat ng bahay namin. Bumaba naman siya agad ng kotse at pinagbuksan ako ng pinto. Aba, pumoporma tong manliligaw ko ah. Haha.

"Salamat sa paghatid ah. Ingat ka." Sabi ko paglabas ko ng kotse.

"Sige, goodnight." Sabi nya sabay halik sakin. Oppps. Sa pisngi lang wag nga kayo dyan. Hahaha. Ayun  tumalikod na'ko para pumasok na ng gate nang maalala ko na pinapapunta nga pala siya ni Kuya dito bukas.

"Cyrus, wait!" Sigaw ko. Napalingon naman siya sakin. "Pinapapunta ka pala dito ni Kuya bukas." Sabi ko sabay talikod ko na sakanya tsaka tuluyan ng pumasok.

--

Cyrus POV

"Pinapapunta ka pala dito ni Kuya bukas"Pagkasabi nya nyan ayun tumakbo na papasok. Ako pinapapunta ng kuya ni Panget? Di kaya sasagutin na nya ako? tapos gusto ng kuya nyang makilala ang 1st boyfriend  ng kapatid nya? Eeh kinikilig ako. Aish. Ang bading.

Pumasok na'ko ng kotse ko. Babalik nalang akong party at magsasaya. Mai-text nga yung panget na yun.

To: Panget Ko

 

Destiny (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon