Chương 5: Đạo diễn, kịch bản này ta muốn thêm chân gà.
Sau khi quyết định, hành trình đến Xuân Viên được sắp xếp nhanh chóng. Đương nhiên, loại việc nhỏ này không cần Cố Thiên Thụ đi chuẩn bị... Mỗi ngày, việc hắn cần làm chính là luyện kiếm, ăn cơm, tắm rửa, đi ngủ. Còn lại thì căn bản muốn nghĩ cũng không cần nghĩ... bên dưới đều đã có người giúp hắn an bài hết.
Chỉ là nhắc đến ăn cơm, vậy thì chắc đây là chuyện mà khi Cố Thiên Thụ đến thế giới này không quen nhất. Khác với Cố Lân Đường, thức ăn cần phải đẹp và tinh tế. Lượng cơm một ngày ba bữa ít đến đáng thương, nhưng món nào cũng là tinh phẩm. Nhưng mà có tinh phẩm đến cỡ nào thì sao chứ, cả ngày ăn không đủ no. Cố Thiên Thụ tình nguyện đi gặm bánh bao không còn hơn.
Đương nhiên, lời như thế hắn tạm thời không dám đi nói với người khác. Cố Thiên Thụ không ngu ngốc đến nỗi tự mình đi phá vỡ hình tượng tiên nhân của Cố Lân Đường. Vì thế, mỗi ngày sau khi ăn cơm chiều xong, hắn đành phải lợi dụng võ công của mình lặng lẽ đến nhà bếp ăn trộm thức ăn. Loại chuyện như ăn vụng này, Cố Thiên Thụ chỉ dám làm một hai lần chứ không dám làm nhiều. Dù sao bên trong phủ thành chủ Kính thành có rất nhiều người có võ công cường, mà bản thân hắn lại không quá quen thuộc với thân thể hiện tại. Lỡ như bất hạnh bị bắt quả tang - kết quả kia, Cố Thiên Thụ nghĩ cũng không dám nghĩ đến.
Cũng may là hắn mới làm có một hai lần. Vì sau khi nhà bếp phát hiện số lượng thức ăn không đúng liền đi tiến hành điều tra một phen, còn tăng mạnh thủ vệ nhà bếp. Bị mất thức ăn là chuyện nói nhỏ không nhỏ, nói lớn không lớn. Nhưng lỡ như thật sự bên trong phủ có người ẩn giấu quấy nhiễu đến thành chủ... Hậu quả này không người nào có thể thừa nhận nổi.
Đương nhiên, Cố Thiên Thụ sẽ không biết đến việc này, gần đây hắn nhàn đến nỗi như muốn mọc rêu. Trong cái thời đại không máy tính, không di động, ngay cả mạt chượt cũng không có, cuộc sống mỗi ngày trừ việc luyện kiếm ra thì chính là luyện kiếm và luyện kiếm.
Cuộc sống bình thản quả thực làm Cố Thiên Thụ sống một ngày tựa như một năm. Cũng không biết có phải là do tâm tình hắn quá rối rắm hay không, mà ngay cả Vân Đình cũng phát hiện thành chủ nhà hắn khác thường.
"Tôn thượng, ngài có chỗ nào khó chịu sao?" Một ngày, đang lúc tắm rửa, sau lưng Cố Thiên Thụ truyền đến giọng nói sâu kín của Vân Đình.
"... Sao lại hỏi vậy." Cố Thiên Thụ có chút kinh ngạc về sự sắc bén của Vân Đình.
"Mấy ngày gần đây thuộc hạ thấy tôn thượng cứ luôn mặt co mày cáu..." Vân Đình nhẹ giọng nói.
"..." Mặt co mày cáu? Mặt của mình, Cố Thiên Thụ còn không biết sao. Cái gương mặt than này nếu có thể làm ra biểu tình mặt co mày cáu còn không biết phải chịu kích thích lớn đến cỡ nào mới được. Bản thân cũng không phát hiện mình mặt co mày cáu đâu, sao Vân Đình lại có thể nhìn ra? Chẳng lẽ hắn thật sự chính là đôi guốc trong bụng mình?
"Không có gì." Trầm mặc nửa ngày, Cố Thiên Thụ vẫn không nói gì thêm với Vân Đình. Dù sao hắn cũng không có khả năng đi tố khổ, kể lể với Vân Đình. Hơn nữa... lỡ như nói nhiều quá, nói hơn 139 chữ thì làm sao đây!
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh
General FictionTên truyện: Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh Tên gốc: Ta có kỹ năng đặc biệt cao siêu Tác giả: Tây Tử Tự Thể loại: Xuyên qua - hệ thống - giang hồ - báo thù rửa hận - NP - HE Tình trạng bản gốc: 83 chương + 6 ngoại truyện Nhân vật chính: Cố Thiên Thụ...