Chương 61 - 65

1.7K 113 72
                                    

Chương 61: Hợp nhất tim của ta và ngươi làm một.

Ở trên cái thế giới này, cho tới bây giờ, Cố Thiên Thụ đều cho rằng mình là khách qua đường.

Đối với thế giới này, hắn không hề có nhiều lòng trung thành. Cho dù đã sống ở đây khá lâu, đã trải qua rất nhiều chuyện... Về nhà vẫn là nguyện vọng đầu tiên của Cố Thiên Thụ.

Cho dù ở cái thế giới kia, Cố Thiên Thụ đã không còn người thân nữa, nhưng Cố Thiên Thụ vẫn cho rằng đó là nơi mình thuộc về. Hắn vô cùng muốn trở về — trốn khỏi lồng giam này, vĩnh viễn rời đi.

Có lẽ sẽ có người tò mò. Nếu Cố Thiên Thụ không trải qua tất cả những cơn ác mộng này, vậy thì hắn sẽ không còn muốn trở về nữa, đúng không? Nhưng đến ngay cả Cố Thiên Thụ cũng không biết được đáp án chính xác. Điều duy nhất hắn biết được chính là, hắn không thích thế giới này.

Không thích người ở thế giới này, không thích chuyện xảy ra ở thế giới này, không thích tất cả những thứ có ở thế giới này.
Nhưng không thích thì sao chứ, những gì sẽ xảy ra, sớm muộn gì cũng xảy ra.

Sở Thiên Hoàng dựa theo ước định trong vòng một tháng không chạm đến Cố Thiên Thụ, điểm này ngược lại ở ngoài dự kiến của Sở Địa Tàng.

Ngày đó, những biểu hiện dị thường của Sở Thiên Hoàng tựa như những cây gai cắm sâu vào thâm tâm Sở Địa Tàng, đặc biệt là câu 'ngươi sẽ nhanh chóng được biết thôi'. Biết cái gì? Sau lần đó, Sở Địa Tàng đã cố gặng hỏi Sở Thiên Hoàng rất nhiều lần, nhưng Sở Thiên Hoàng chỉ cười nhạt không đáp.

Sau khi hỏi rất nhiều lần, Sở Thiên Hoàng chỉ cho Sở Địa Tàng một câu trả lời mơ hồ không rõ. Hắn nói: "Cho dù bây giờ ta có nói cho ngươi biết thì cũng chả làm nên trò trống gì, một ngày nào đó ngươi sẽ được biết thôi."

Một ngày nào đó sẽ được biết thôi? Sở Địa Tàng cảm thấy ánh mắt Sở Thiên Hoàng nhìn hắn khiến hắn vô cùng không thoải mái. Hắn âm thầm buồn bực, cũng lười đi tìm kiếm đáp án. Cũng may thái độ dị thường của Sở Thiên Hoàng cũng không duy trì được lâu — Hay nói đúng hơn là hắn đã tự điều chỉnh lại tâm tình bản thân. Rất nhanh, Sở Thiên Hoàng đã khôi phục lại bộ dạng bất cần đời, không làm ra những hành vi thô bạo đối với Cố Thiên Thụ nữa.

Đây vốn nên là chuyện tốt, nhưng không hiểu sao Cố Thiên Thụ vẫn luôn cảm thấy lạnh lẽo cả người. Hắn không biết mình đã chọc phải Sở Thiên Hoàng, lúc nào, ở đâu. Nhưng ánh mắt Sở Thiên Hoàng nhìn hắn lại chân chân chính chính khiến Cố Thiên Thụ lạnh cả xương sống. Đó là ánh mắt cừu hận, trêu tức cùng chán ghét; tựa như đang nhìn thấy một thứ gì đó bẩn thỉu, hận không thể trực tiếp xé nát hủy hoại.

Loại ánh mắt này duy trì hơn mười ngày mới biến mất, chẳng qua Cố Thiên Thụ lại cảm thấy thái độ của Sở Thiên Hoàng có sự thay đổi. Hắn rất rõ, Sở Thiên Hoàng đang giấu đi suy nghĩ thật của bản thân vào sâu trong đáy lòng.

Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Chuyện này đã trở thành một nan đề trong lòng Cố Thiên Thụ.

Sau cái lần song long nhập động, Cố Thiên Thụ lại bệnh nặng một hồi. Sau khi khỏi bệnh, hắn dường như đã thoát thai hoán cốt, khi đối xử với Sở Địa Tàng cũng không còn lạnh lùng như trước.

[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ