Chương 24: Ngươi không được trốn, để ta thấy cảnh ngươi xuất quỹ*.
* Xuất quỹ: công khai = come out
Trên thực tế hiện tại tâm tình Ân Túy Mặc vô cùng phức tạp, nàng biết nội dung vở kịch, cũng cho rằng mình chính là nhân vật chính. Nhưng không biết vì cái gì, nàng luôn luôn cảm thấy tính mạng của mình không được bảo đảm.
Với sự hiểu biết của nàng, dù là Sở Thiên Hoàng, Chúc Thanh Trạch, hay Mục Ngọc Nhan. Chỉ cần bọn họ muốn là có thể dễ dàng bóp chết nàng như giết một con kiến.
Ân Túy Mặc không muốn chết! Nàng còn muốn nhìn cái ngày mà Vân Đình và Cố Lân Đường cùng một chỗ... Được rồi, làm một hủ nữ, nàng thật sự không hề có chút chí khí nào.
Như vậy nếu nàng nói hết tất cả những điều nàng biết cho Cố Lân Đường nghe, nói cho hắn biết Mục Ngọc Nhan là gian tế, Chúc Thanh Trạch là kẻ phản bội, mà ngay cả người ở bên cạnh hắn đợi mười mấy năm kia – Vân Đình, cũng là ám kỳ của Sở gia.
Sở gia có hai đứa con song sinh. Trưởng tử Thiên Hoàng, thứ tử Địa Tàng. Vi thủ mộc tê, tất nhập tuyết đường*.
* Ý câu này là bằng mọi giá phải lấy được cành hoa quế, xâm nhập mai phục vào Kính thành
Đây là một câu nói trong manhua, đã khắc sâu vào đầu Ân Túy Mặc. Nàng biết Cố Lân Đường có một cành hoa quế — đó là bảo vật truyền thừa của Cố gia ở Kính thành. Tương truyền nó có thể làm người chết sống lại.
Đối với người trong giang hồ mà nói, đây là một truyền thuyết hư cấu. Nhưng đối Ân Túy Mặc mà nói, nàng lại biết đây là thật sự.
Cành hoa quế của Cố Lân Đường kia có hiệu quả trị liệu cực kỳ thần kỳ. Chẳng qua cả đời Cố Lân Đường chỉ có thể dùng một lần. Ngày hắn sử dụng cũng chính là ngày hắn héo úa lụi tàn.
Lúc trước, sau khi Mục Ngọc Nhan bị Vân Đình đâm chết, Vân Đình vì phòng ngừa Cố Lân Đường dùng hoa quế cứu sống Mục Ngọc Nhan liền trực tiếp vứt thi thể nàng xuống giữa sông, thậm chí còn không cho Cố Lân Đường có cơ hội nhìn thấy thi thể cô ta. Sau chuyện này, đương nhiên Vân Đình không thể được Cố Lân Đường tín nhiệm nữa... Mà Ân Túy Mặc cũng vì tình tiết ấy mà đỏ mắt không thôi.
Nàng rất muốn nhìn thấy cảnh tượng Vân Đình ở cùng một chỗ với Cố Lân Đường nha...
"..." Cố Thiên Thụ hoàn toàn không rõ chuyện gì xảy ra liền thấy Ân Túy Mặc vừa vào, nói còn chưa nói mà ánh mắt đã đỏ lên. Bộ dạng não bổ quá độ đến mức đã không còn thuốc chữa nữa...
"Tôn thượng!" Ân Túy Mặc rốt cục từ trong não bổ về tới hiện thực. Nàng nghiêm túc nhìn Cố Thiên Thụ, nghiêm túc nói: "Ta lại tiên đoán được những sự việc sắp xảy ra!"
"..." Cố Thiên Thụ dùng ánh mắt ý bảo nàng tiếp tục nói.
"Ta... tiên đoán của ta có liên quan đến Mục Ngọc Nhan... không phải là người tốt gì." Ân Túy Mặc thật sự rất muốn bán luôn cả Chúc Thanh Trạch với Mục Ngọc Nhan. Nhưng nàng suy xét đến việc dù sao Chúc Thanh Trạch cũng là bạn tốt của Cố Lân Đường, nếu mình tùy tiện mở miệng, nói không chừng còn khiến cho Cố Lân Đường phản cảm hoặc hoài nghi... Chi bằng cứ nói thân phận của Mục Ngọc Nhan cho Cố Lân Đường nghe trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh
General FictionTên truyện: Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh Tên gốc: Ta có kỹ năng đặc biệt cao siêu Tác giả: Tây Tử Tự Thể loại: Xuyên qua - hệ thống - giang hồ - báo thù rửa hận - NP - HE Tình trạng bản gốc: 83 chương + 6 ngoại truyện Nhân vật chính: Cố Thiên Thụ...