Chương 66.
"Sau khi ta đi thì còn có thể trở về không?" Một giọng nói lên tiếng.
"Ngươi nhất định phải đi sao." Trầm mặc một lát, một âm thanh bén nhọn và chói đáp lại: "Ngươi xác định phải đi về?"
"Ta muốn về xem thử." Giọng nói kia hình như có chút cố chấp: "Hiện tại ta không thể trở về sao?"
Lần thứ hai, âm thanh bén nhọn kia lại trầm mặc, một hồi lâu mới chậm rãi nói: "Đương nhiên có thể." — Ngươi có thể trở về... chẳng qua, lại không phải là dùng cách thức như ngươi nghĩ... trở về.
Theo hệ thống thấy, Cố Thiên Thụ chính là kí chủ kinh dị nhất nó từng gặp. Tên này chẳng những trong lúc lựa chọn không chút do dự chọn cái 'No' chết tiệt kia, mà sau đó lại còn một lòng một dạ muốn rời khỏi nơi này.
"Nơi này không tốt sao?" Đã từng hỏi như vậy rất nhiều lần, hệ thống nói: "Có mỹ nhân, có võ công, có quyền thế, có tất cả mọi thứ mà ở thế giới kia ngươi không có... Vì cái gì ngươi lại luôn muốn rời khỏi nơi đây." Nếu không muốn rời đi thì không cần phải đi công lược nam nhân, lại càng không cần phải rối rắm đến nhiều vấn đề kỳ kỳ quái quái đến vậy.
"Chắc là ta tương đối lưu luyến gia đình đi." Câu trả lời của Cố Thiên Thụ lại khiến người cảm thấy muốn té sấp mặt. Bởi vì ở thế giới kia, người thân cuối cùng của hắn cũng đã qua đời, theo thường lệ thì không nên có dục vọng muốn trở về mãnh liệt đến vậy mới phải.
Đây là do hệ thống thất trách. Khi nó lựa chọn người chơi thì luôn chọn trẻ mồ côi cùng những người không có dục vọng trở về thế giới cũ, đây chính là cách thức nó lựa chọn. Nhưng những điều này khi áp dụng lên người Cố Thiên Thụ lại vô dụng. Cố Thiên Thụ luôn muốn quay về, mà suy nghĩ muốn trở về kia lại mạnh mẽ đến độ khiến hệ thống cảm thấy cực kỳ tuyệt vọng.
Một lần thì thôi, hai lần cũng kệ, trừ Cố Thiên Thụ ra thì có ai luôn lựa chọn một cái kết cục y hệt nhau trong mấy ngàn mấy vạn lần luân hồi chứ?
"Ta muốn trở về." Hệ thống không nhớ Cố Thiên Thụ đã nói lời này đã bao nhiêu lần nữa. Nó vốn không nên có tình cảm, nhưng khi nghe đến những lời này của Cố Thiên Thụ lại sinh ra một loại chán ghét vi diệu.
Trở về? Nhất định phải trở về sao? Hệ thống không thể can thiệp vào sự lựa chọn của người chơi, vì thế nó chỉ có thể nhìn Cố Thiên Thụ lần lượt trở về, lại lần lượt reset.
Đây vốn là một lựa chọn sai lầm, nhưng ngặt nỗi hệ thống lại không có quyền can thiệp — Nó không thể nói thẳng với Cố Thiên Thụ rằng nếu hắn lựa chọn trở về thì sẽ xảy ra chuyện gì.
Không ngừng luân hồi, không ngừng sinh ra cái mới, chết đi, NPC lần thứ hai sống lại, nhưng sẽ luôn có thứ được giữ lại.
Tuy ngươi cho rằng những người ở đây là NPC... Nhưng hệ thống biết, nơi này không phải là game, mà là một thế giới chân thật. Chẳng qua chìa khóa thời gian ở thế giới này lại nằm trong tay một người, một khi hắn rời đi, vậy thì thế giới này liền dừng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh
General FictionTên truyện: Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh Tên gốc: Ta có kỹ năng đặc biệt cao siêu Tác giả: Tây Tử Tự Thể loại: Xuyên qua - hệ thống - giang hồ - báo thù rửa hận - NP - HE Tình trạng bản gốc: 83 chương + 6 ngoại truyện Nhân vật chính: Cố Thiên Thụ...