Chương 81 - hết chính văn

1.8K 128 56
                                    

Chương 81: Ký ức phủ bụi. (chém)

Nếu mục tiêu của hai người đã khác biệt ngay từ lúc đầu thì đã định trước bọn họ không thể giải hòa.

Điều Cố Thiên Thụ muốn chính là giải thoát bọn họ khỏi luân hồi vô tận, mà điều Sở Địa Tàng muốn lại là trải qua một cuộc đời bình an cùng nhau. Suy nghĩ như hai đường thẳng song song không thể giao nhau khiến Cố Thiên Thụ dù có khuyên bảo giải thích thế nào thì Sở Địa Tàng cũng không hề quan tâm đến.

Từ khi Sở Thiên Hoàng chết đi, mục tiêu của Sở Địa Tàng đã biến thành phải giữ Cố Thiên Thụ ở lại nơi này mãi mãi.

Cố Thiên Thụ đã tỉnh lại, nhưng hắn thà rằng mình không bao giờ tỉnh lại.

Lần này sau khi tỉnh lại, hắn giống như đã đánh mất tất cả động lực. Cố Thiên Thụ đã nhìn thấu thái độ của Sở Địa Tàng — Sở Địa Tàng sẽ không để cho hắn đi... không bao giờ.

Tiết trời không lạnh nhưng Cố Thiên Thụ lại cảm nhận được cái lạnh lẽo thấu xương tỏa ra từ sâu thẳm trong linh hồn. Giống như là hắn thấy được viễn cảnh mình và Sở Địa Tàng chậm rãi già đi, cuối cùng lìa đời — đây là chuyện so với ác mộng còn đáng sợ hơn.

"Ngươi không phát hiện ra rằng hắn đã mềm lòng với ngươi sao?" Ngay khi tâm tình Cố Thiên Thụ đang suy sụp đến cực điểm thì hệ thống lặng lẽ mở miệng. Âm thanh của nó vẫn sắc nhọn như lúc ban đầu, khiến người nghe thấy liền tâm sinh không vui: "Nếu hắn thật sự vô tình... thì chỉ sợ hắn đã hạ độc để ngươi quên đi tất cả rồi."

Cố Thiên Thụ không trả lời, hắn biết hệ thống có chuyện muốn nói.

"Với lại nếu ngươi tự sát thì sẽ tiếp tục một vòng luân hồi mới." Hệ thống nói: "Sở Địa Tàng không dám mạo hiểm..."

"Rốt cuộc ngươi muốn nói gì?" Cố Thiên Thụ mỏi mệt, hắn nói: "Nói thẳng đi."

"Ta có thể giúp ngươi." Âm thanh hệ thống mang theo ý cười cổ quái, như là cực khổ lắm mới kiềm nén được hưng phấn của mình: "... Giúp ngươi khôi phục nội lực."

"Sao lúc này ngươi mới giúp ta?" Cố Thiên Thụ chất vấn: "Sao không giúp sớm?!"

"Vì ta thích." Hệ thống vẫn mặt dày như cũ, nó nói: "Có ý kiến?"

"..." Không ý kiến — mới là lạ. Cố Thiên Thụ điều hòa hơi thở, tự nhủ với lòng phải bình tĩnh — Bình tĩnh cái beep. Các hệ thống ngu si này vốn nên sớm kéo đi hủy diệt cho rồi.

"Ngươi có thể khôi phục lại nội lực trong một phần tư nén nhang." Hệ thống nói: "Sau thời gian đó, ngươi sẽ không còn nội lực nữa."

"Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?" Cố Thiên Thụ nói: "Ngươi muốn lợi dụng ta lần nữa sao?"

"Sao có thể nói là lợi dụng chứ." Hệ thống thản nhiên đáp: "Chẳng lẽ ngươi không muốn?"

"..." Cố Thiên Thụ trầm mặc.

"Bây giờ ngươi nên tự hỏi thử nên làm gì với cơ hội đó đi." Hệ thống bổ sung một câu.

Cố Thiên Thụ trầm mặc hồi lâu, mới thản nhiên nói: "Ngươi muốn ta sử dụng cành hoa quế chứ gì."

"Đó là chuyện của ngươi, ta không thể xen vào." Hệ thống bắt đầu quỷ biện: "Nhưng ta phải nhắc ngươi biết một điều. Dù ngươi có giết Sở Địa Tàng thì... cuộc sống sau này thế nào, ngươi hiểu rồi đó."

[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ