Chương 29: Ngắm cảnh xuân đẹp chi bằng ngủ một giấc nồng.
Được Vân Đình hầu hạ đi tắm, lại yên ổn ngủ trên giường một giấc. Ngày hôm sau hắn dậy rất sớm, trời còn chưa sáng tỏ đã tỉnh dậy.
Ngày hôm qua gặp Sở Thiên Hoàng đối với Cố Thiên Thụ mà nói thật sự là chuyện không vui vẻ gì cho cam. Nhưng qua một ngày, tâm tình của hắn cuối cùng cũng chuyển biến tốt đẹp hơn một chút. Hơn nữa mấy ngày nay trời trong nắng ấm, tâm tình Cố Thiên Thụ càng thêm thoải mái.
Buổi sáng, dậy chưa được bao lâu, Cố Thiên Thụ nhận được một vài phong thư do Vân Đình mang đến, thư này đến từ Kính thành. Ngày thường, việc nhỏ trong thành đều do Vân Đình xử lý; chỉ có khi gặp phải việc không thể quyết định được mới đến hỏi ý kiến Cố Thiên Thụ.
Thư là do hữu hộ pháp Loan Thanh dùng bồ câu truyền tin đến. Nội dung là ở Kính thành có một thị nữ có chức vụ nói lớn không lớn, mà nói nhỏ cũng chẳng nhỏ phạm tội, hỏi ý kiến Cố Thiên Thụ muốn xử lý thế nào.
Tại Kính thành, phân việc và trừng phạt hầu như đều là Cố Thiên Thụ tự thân vận động. Hắn xem thư, rồi nhanh chóng quyết đoán xử lý — dựa theo quy củ Kính thành, thị nữ phải nhận cực hình.
Kính thành sở dĩ có thể trở thành thế ngoại đào nguyên cho đến ngày hôm nay, chính là bởi vì quy củ nghiêm ngặt đến mức không thể nghiêm hơn được nữa. Kính thành kị nhất chính là việc tằng tịu với người ngoài, tiết lộ tin tức nội bộ ở Kính thành. Mà thị nữ kia lại phạm phải chuyện này.
Cô ta lặng lẽ đưa tin ra bên ngoài nhưng lại bị Loan Thanh chặn được, mà còn nhanh chóng tra ra hành vi phản bội khác của cô ta.
Đối với người như vậy, Cố Thiên Thụ thực khó lòng mà nhân từ nương tay.
Vân Đình cũng nhìn thấy quyết định của Cố Thiên Thụ đối với phản đồ. Khi Cố Thiên Thụ đưa ra quyết định này, không hề có chút chần chờ, thậm chí ngay cả biểu tình cũng lạnh lùng.
Bởi vậy, Vân Đình không thể không nghĩ tới cảnh ngộ của mình.
Đối với tôn thượng, phản đồ đều đáng chết, cho nên... hắn cũng đáng chết. Ôm tâm tình phức tạp, Vân Đình cầm lấy bức thư Cố Thiên Thụ đã hồi âm, buộc vào chân bồ câu đưa tin, sau đó thả bồ câu lên không trung... Nếu thật sự có một ngày như thế, hắn hy vọng mình có thể chết dưới kiếm tôn thượng.
Vài ngày sau, Xuân Viên rốt cục mở ra. Đoàn xe Cố Thiên Thụ đã chuẩn bị xong hành lý, chuẩn bị tiến vào.
Bởi vì Xuân Viên không cho nữ nhân bên ngoài tiến vào nên Ân Túy Mặc với Mục Ngọc Nhan đều không thể vào. Mục Ngọc Nhan hiện rõ vẻ lo âu, mà Ân Túy Mặc thì cho đến khi đoàn xe xuất phát cũng không thấy mặt mũi tăm hơi đâu.
Còn thiếu niên tên Phó Thạch Kính kia từng lén lút đến tìm Cố Thiên Thụ, thỉnh cầu Cố Thiên Thụ mang mình vào Xuân Viên, nhưng Cố Thiên Thụ thẳng thừng cự tuyệt. Thân phận thiếu niên này không rõ ràng, tuy bây giờ chưa làm ra bất cứ hành động nào mờ ám, nhưng nói cho cùng cũng là người không đáng tin. Cố Thiên Thụ còn không có thói quen giao phía sau lưng cho người xa lạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh
General FictionTên truyện: Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh Tên gốc: Ta có kỹ năng đặc biệt cao siêu Tác giả: Tây Tử Tự Thể loại: Xuyên qua - hệ thống - giang hồ - báo thù rửa hận - NP - HE Tình trạng bản gốc: 83 chương + 6 ngoại truyện Nhân vật chính: Cố Thiên Thụ...