Chương 20: Thanh lâu cái gì, đừng quá cao cấp.
Ân Túy Mặc cảm thấy gần đây mình quá thả lỏng, đến lúc định thần lại thì tất cả đã quá muộn.
Ngày đó nàng ăn điểm tâm, nhàn nhã nhàm chán chuẩn bị đi vây xem gian tình giữa Vân Đình với Cố Lân Đường, nhưng bất ngờ lại thấy hai gương mặt xa lạ.
Một nho nhã anh tuấn, giống như quân tử, mặc một thân màu đen, đang ngồi xổm trước cửa nghịch một chậu hoa lan xinh đẹp. Một người khác thì đáng yêu, tóc buộc đuôi ngựa. Không biết có phải vì mới thức dậy hay không mà gương mặt kia lại mang theo ửng đỏ.
Theo lý thuyết, nếu trong ngày thường Ân Túy Mặc nhìn thấy hai người này thì nàng sẽ không sinh ra ác cảm, bởi vì tướng mạo của cả hai đều vô cùng quen thuộc, tuyệt đối không giống như người đại gian đại ác.
Đáng tiếc hôm nay lại không phải ngày thường, khi Ân Túy Mặc nhìn thấy hai người này, trán liền đổ mồ hôi lạnh. Nàng không phải là thiên tài, trí nhớ có đôi khi còn mơ hồ, nhưng đối với nội dung trong cuốn manhua kia nàng lại khắc sâu vào trong cốt tủy. Bởi thế nàng nhớ rõ — có ba người dẫn đến việc Vân Đình tử vong.
Người đầu tiên tên là Sở Thiên Hoàng, là kẻ thù của nhân vật chính trong nguyên tác, cũng là kẻ địch của Cố Lân Đường. Hắn tự tay giết chết em trai song sinh Sở Địa Tàng — Vân Đình. Người thứ hai tên là Chúc Thanh Trạch, là bạn tốt của Cố Lân Đường, hắn muốn cành hoa quế của Cố Lân Đường nên mới phản bội Cố Lân Đường.
Mà người thứ ba... chính là thiếu nữ có gương mặt đáng yêu ngay trước mắt.
Mục Ngọc Nhan, là nữ nhân trong manhua luôn làm Cố Lân Đường vui vẻ. Nàng đáng yêu, hoạt bát, tràn ngập hiệp khí; giai đoạn đầu trong manhua là một nhân vật được mọi người yêu mến. Cũng vì ưu điểm này của nàng nên Cố Lân Đường mới thích nàng, nhưng nàng lại chết. Đúng vậy, chết... hơn nữa lại chết trên tay Vân Đình.
Nhớ lúc đó khi Ân Túy Mặc xem manhua, còn vì đoạn này mà thương tâm hồi lâu. Cũng bởi vì Mục Ngọc Nhan chết nên Vân Đình không còn được Cố Lân Đường tin tưởng nữa, sau đó cuối cùng bị Sở Thiên Hoàng dùng một kiếm đâm chết.
Nếu Mục Ngọc Nhan chỉ là một nữ tử bình thường thì thôi, không nói. Nhưng khi manhua đến hồi kết lại vạch trần ra sự thật, sự tồn tại của nàng vốn chính là vì thương tổn Cố Lân Đường mà đến. Không sai, nàng là gian tế mà Sở Thiên Hoàng phái tới.
Ân Túy Mặc biết nội dung vở kịch, nhưng lại không hiểu vì sao nội dung vở kịch ở thế giới này lại thay đổi. Vì cái gì vốn phải chờ tới Xuân Viên mới xuất hiện – Chúc Thanh Trạch lại có mặt ở đây. Mãi cho tới giữa manhua mới có thể lộ diện – Mục Ngọc Nhan cũng xuất hiện tại nơi này.
Ân Túy Mặc đổ mồ hôi lạnh, không thốt nên lời.
"Cô nương, cô không khỏe sao?" Chúc Thanh Trạch nhanh chóng chú ý tới người đứng sau lưng hắn. Hắn đứng lên, nở một nụ cười ôn nhu: "Sao lại đổ nhiều mồ hôi đến vậy."
Nếu là người bình thường, nhìn thấy Chúc Thanh Trạch tươi cười, có lẽ sẽ cảm thấy vô cùng ấm áp. Nhưng Ân Túy Mặc thì không, chẳng những không mà toàn thân còn run rẩy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM - Hoàn] Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh
General FictionTên truyện: Ta có kỹ năng đặc biệt cao lãnh Tên gốc: Ta có kỹ năng đặc biệt cao siêu Tác giả: Tây Tử Tự Thể loại: Xuyên qua - hệ thống - giang hồ - báo thù rửa hận - NP - HE Tình trạng bản gốc: 83 chương + 6 ngoại truyện Nhân vật chính: Cố Thiên Thụ...