Kabanata X [Pahinaya]

2.4K 43 4
                                    

Inirapan ko si Ricci nung binulong nya sakin yon at nagtuloy kumain ng cheesecake na paubos na. Nung natapos ko iyon, pinaupo ko si Veron sa kinauupuan ko at ako naman may kunwaring tinawagan sa kabilang linya at dumiretso sa labas. Tinatanong pa ni Ricci kung saan ako pupunta pero sabi ko "Wag mo 'kong susundan, kausapin ko lang to".

Hanggang sa paglabas ko ay hawak ko sa may tenga ko ang telepono ko para convincing na may kausap talaga ako pero ang totoo, kumakanta lang ako para takasan sya. Kung susundan nya ako.

From: Ricci
Galit ka ba? 😂

To:
Bakit magagalit? 😂😂

From:
Weeeeeeehhhh aysus!
Wala ka namang kausap eh! Pumasok ka ng dito!

To:
Meron bwisit ka
Nawala na nung nagtext ka

From:
Bakit bwisit ako? 😭
Sino nanaman ba yan? Ha?
BAGO MO?

To:
Shhhhhhhhhh
Ika'y panis. Tumigil ka nga nanggigil ako sayo baka tadyakan kita

From:
Pumasok ka nga dito! 😂😂

To:
Ayoko, mangiinis ka lang!
Baka kung anong magawa ko sayo dyan

From:
Ang tagal

To:
Ng alin?
Edi sabihin mo sa kuya mo na kayo naman! Hina mo naman dumiskarte!

From:
Hindi. Akala ko may gagawin sa sakin?
I'm ready

To:
GAGO WALA EWAN

Tumayo lang ako don at tinawagan si Donny at yung friend ko na si Elliana. Gusto ko nang magpasundo at ilayo ako sa Taft!!!! 😞

Honestly, di ko rin alam kung bakit ako nagkakaganto pero I just find the need to get away muna. I need to talk to people who predicted na magkakaganito na ako.

I know its been only a week since nagstart yung deep talks pero since day 1, Ricci has been texting me randomly na. The only thing na I don't know ay yung kung kelan ko pa alam sa sarili ko na I changed na because I felt something na sa sarili ko.

Argh! Ang gulo. Di ko narin alam! :(

Pumasok ulit ako sa loob to get my things at magpaalam na since Donny is going to pick me up na.

"Kuya, thanks sa lunch ha. I have to go na."

"Do you really have to go na? I thought until dinner? 😞" malungkot na sabi ni Ahia sakin.

"4pm palang naman. We can still go sa pizza place tonight. Sorry ah, I had to meet Donny and Elliana urgently. Bawi ako later. Besides, free ka naman diba?"

"Oo naman. Pero bukas or sa sunod nalang na night suguro. Oh sige, you take care ha!"

"Oks. Labyu. Ingat ah" I hugged him at biniro kong ikiss yung ibabaw ng ulo niya pero di ko talaga abot. Partida na 'to ha, nakaupo na!

"Hatid na kita sa labas." Ricci said firmly as he dragged me along with him palabas ng coffee place.

"Nice to meet you, Alex!" pahabol ni Veron sakin.

"Same!" sabi ko.

"Hayaan mo na. Sadyang ganyan sila, aso't pusa" rinig ko pang sabi ni Prince at tuluyan nang lumabas kami ng place.

Paglabas ko ay binitiwan narin ako ni Ricci at di nanaman ako iniimikan.

Hinampas ko ng isa sa braso at ayun, nagising.

Change [Ricci Rivero, Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon