"We're getting married. Its fixed." I blurted out, ignoring eye contact.
If I thought my parents and my Kuya would love me more than I think they could, I was so right.
They're bringing me to New York to study. Dun ako magaaral ng med school. Donny naman was tasked by Tito to come with me until I finish my studies... kung matatapos talaga ako within 20 years. My parents had plans before on tying me with Donny but I refused to and sabi ko, kung may ififix lang sakin na groom, I want Ricci to be that person.
Ricci ran away before I could even say its a joke and Donny tried to run after him. Hindi na ako tumakbo para sundan siya kasi wala na akong magagawa pa. Ni hindi ko napahabol na joke lang yun, baka maniwala so si Donny na bahala don.
Que laughed. "You're joking right?"
"I know about the marriage thing. Late ka kasi." sabi ni Elliana kay Que at binatukan ito. "And you're okay with this?" Brent asked with disbelief.
"I was never okay with this. Elliana and Donny knows that. Only Ricci doesn't." sabi ko and chuckled. "So makakasal nga kayo?" tanong ni Que. "Hindi. Dun na 'ko magaaral ng medicine. Di namin alam kung kelan kami babalik since dapat samahan ako ni Donny hanggang sa makatapos ako."
Bumalik na si Donny at Ricci. Donny was laughing so hard ha ang si Ricci, parang batang naagawan ng candy. He hugged me immediately without saying a word. "Nakakainis ka. Kasal kasal ka diyan, sakin ka lang."
Hindi agad ako binitawan ni Ricci. He started to sob. "Don't worry, I'm not getting married to Donny. Sa Medicine ako ikakasal, tsaka sayo siguro kung di ka magpapasaway habang wala ako."
"Yan ba ang mage-LDR? Luh. Baka sundan agad ni Rivero si Alexandra don, isang araw palang nawawala sa Pinas." pambasag ni Que sa moment. Binato ni Cci si Que ng popcorn at nagmaktol pa lalo ito. "Talino mo, advanced ka talaga magisip."
Iniisip ko pa nga lang din talaga na aalis ako, di ko narin kayang bitawan silang lahat. Pati ang GA's na nagtatampo na sakin.
Ayoko pa umalis.
Madami akong mamimiss.Kung pwede lang isama si Ricci dun eh.
Pwede nga kaya?
BINABASA MO ANG
Change [Ricci Rivero, Completed]
Fanficshe has her heart stoned by fate and there he goes ever so bravely, tries to snatch away the hate by giving her the love she deserves, and telling her too how lovely the change he's brought her has always been Highest Ranking in Fanfiction as of: 0...