Nang matapos kami sa zoo ay nagsidetrip naman kami sa Carnival. Kung sa animals, hindi ako takot at malakas pa ang loob ko, sa carnival na may extreme rides, eto ata ang hindi ko kaya.
"Nanlalamig na 'ko Elliana. Pwede ba kumain nalang tayo? Di ko ata trip 'tong pinasok natin."
"Ha? Bakit naman? Face your fears! Naface mo nga yung pagbubukas mg heart mo ng slowly for Ricci, eto pa kaya?" sabi ni Elliana.
"Sisiw lang to sayo, Alex. Ferris wheel muna tayo." sabat naman ni Sir Mark na umakbay sakin habang nagaayos ng pang vlog sa Rivero Brothers.
"Sir! Baka mahulog tayo! Delikad--"
"Sasaluhin ka naman ni Ricci eh. Diba, Cci?" sigaw ni Sir kay Ricci na nagtatatalon habang naglalakad sa harap namin.
"Ha? Sasaluhin? Sino?"
"Si Alex daw!"
"Ofcourse!" he said enthusiatically. "I'm ready! Pakitulak na nga, Mark para mabilis na!"
Tinulak nga ako ni Sir Mark papunta kay Ricci at muntik na ako matakid... or sinadya nya pala akong matakid, sabay salo sakin.
"JUSKO!" sigaw ko nang mapakapit ako sa arm niya, refraining from falling sa cold cement ground laying before me.
"Sabi ko sayo eh, I'll catch you. Di mo pa ba 'ko sasagutin?"
"Wala namang tanong eh!" I said sabay tumayo at pinitik ang noo.
"What was that for!?"
"Wag mo 'kong tingnan ng ganyan. Kinikilig ako." sabi ko and nung narealize ko yung sinabi ko, tumakbo ako palayo at umakbay kay Rasheed at Prince na naunang naglalakad para maiwasan na makita niyang namumula ang mukha ko.
My inner self is starting to warm up with everything he's doing. Kahit nahihiya ako, sabi nga nila "Love needs truth", kaya I'm giving him the truth and not depriving him from it. And the truth is... oo, yan mismong nasa isip mo. Months narin naman since he started doing things for me, bukod pa yung recent start niya ng pagsundo sakin sa condo and all.
"Anong iniisip mo? Ba't parang lumulutang ka na ata?" tanong ni Ahia sakin. "Natatakot ako, Kuya, pwede bang umatras dito?"
"Atras atras ka diyan" biglang sulpot ni Ricci, "I'm here, okay? We got this."
His face turned serious and held my hand. He did it as if nothing's happening, just simply holding my hand.
"Enjoying?" tanong ko sa kanya with a hint of sarcasm sa boses ko.
"Yeah, I'm enjoying. Fun. You?"
"Pasmado na 'ko. You'd want to release grip?" he used to dislike my hands when trip kong asarin siya, pero ngayon? Himalang tinitiis.
"Doesn't matter." he said and refused to release my hand.
"Hoy, lovebirds! Abante naman po sana! Maiiwan tayo ng ferris wheel!' sigaw ni Elliana sa likod namin.
"Tara na, dali!" sabi ko at tuluyan nang bumitaw sa kamay ni Ricci at sumakay na sa ferris wheel.
Nauna ako dun sa loob at half na nagregret akong gawin yon kasi takot nga pala ako sa ganito. Sa tapat ko umupo si Ricci at sa tabi ko naman si Donny, sa tapat niya si Elliana.
BINABASA MO ANG
Change [Ricci Rivero, Completed]
Fanfictionshe has her heart stoned by fate and there he goes ever so bravely, tries to snatch away the hate by giving her the love she deserves, and telling her too how lovely the change he's brought her has always been Highest Ranking in Fanfiction as of: 0...