Dinatnan ko si Ricci na naghihintay sa akin sa loob ng Yellow Cab. He seemed tired and inaantok na. Sana umuwi nalang sya at nagpahinga.
"Huy! Tulog ka na. Uwi ka na kaya?"
"Kaya ko pa. Halika, upo ka." sabi nya, covering his mouth mula sa paghikab nya at pinaupo ako sa tabi nya. I was wearing Kuya's basketball shorts and a pink Champion hoodie.
"Pagod ka na, di mo na dapat pinilit na sa labas kumain. Besides, your Dad's home naman diba?"
"Eh I wanted to see you nga eh. Nawawala pagod ko."
"Dami mong sinasabi. Pag ikaw nagkasakit ha. Ay oo nga pala, LANY concert tomorrow. Magpahinga ka."
"Oo, Donny mentioned narin sakin. Nagtext. I should pick you up by 3 daw so we can be there by 4 pm."
"Yeah, sige."
"Order ka na, gutom na ako." sabi nya sakin at kinuha ko na yung menu. Biglang may humilig sa balikat ko na mabigat. I was startled and nanginig ako when I felt that. Sisinghalan ko na dapat sya for doing that pero biglang siyang umimik.
"Pasandal lang. Inaantok na talaga ako."
"Sino ba kasing may sabi na gumising ka ng maaga at 5 am eh 10 am naman ang class mo kanina?"
"Syempre, I needed to buy flowers for you pa. Tsaka I really wanted to start the day with you."
"Kung itinulog mo nalang, diba? Sarap matulog, kung hindi lang ako ni-nag ng konsensya pumasok"
"Eh gusto kong gawin for you eh. You can't stop Ricci Rivero."
"Edi... wow. Bahala ka dyan dami mong nasabi. Excuse me muna, bibili ako ng food mo"
"Eto, pay with this."
"No, I'll pay."
"Alex, take it na" pagpupumilit nya pa.
"Ako na." sabi ko at biglang tumalikod para di na nya ako mapilit pa.
"Suplada! Hahaha!" rinig kong sabi nya at bigla naman na akong umorder na.
I bought him pizza and yung isa pa for him to bring kila Tito, Prince at Rasheed. Isang set ng wings tsaka ice cream na iuuwi ko para sa Kuya kong maglilitanya nanaman dahil delayed daw ang connecting flight nila pabalik ng Manila.
Bumalik na ako at nakita kong nay ginagawa siya sa phone nya.
"Hoy, ano yan?"
"Wala. Assignment namin."
Nung tiningnan ko, snap nya na ang nakalagay ay:
Snapchat ni Ricci:
Guess who? 😉"Pahuhulaan mo nanaman ako sa fans mo? Sasabog nanaman notifications ko sa lahat mamaya!"
"Mute mo nalang :P Lets eat na! Thank you for the food, God bless you" sabi nya tapos bigla nalang syang nagsimula kumain ng parang walang bukas.
Nilagay ko sya sa snap ko at mukhang gutom na gutom. Its a good laugh, why not share!
Snapchat:
anak?? gutom na gutom??Nakita nya yung snap biglang nagturn sya sa akin.
"Englishin mo yung anak. Parang mas magandang pakinggan?" sabi nya sakin sabay tutok sakin ng snap nya.
BINABASA MO ANG
Change [Ricci Rivero, Completed]
Fanfictionshe has her heart stoned by fate and there he goes ever so bravely, tries to snatch away the hate by giving her the love she deserves, and telling her too how lovely the change he's brought her has always been Highest Ranking in Fanfiction as of: 0...