Kabanata XV [Pagamin]

2.1K 43 1
                                    

I woke up to headache, mga bes, na may kasamang amoy ng pancakes at bacon na niluluto ng mom ko. Medyo late narin, its 10 am. It was church day and since madaling araw na ako nakarating, pinagpalagay na nila Kuya na sa hapon nalang kami magsimba.

Kagabi was lit af. Nagbabrowse ako ng photos namin at narealize kong madami dami rin pala. Mostly were photos of the band, me, the crowd and us. Me and Ricci.

The photos seemed so happy, I could shed another tear while reminiscing the moments that happened last night.

My phone has been blowing up din with notifications and nung nagcheck ako, it was a tweet. Donny's tweet.

Twitter ni Donny:
LANY night was the best! Had fun spending it with you, @ellianatorres!
Looks like @alexgumabao and someoneiwontrevealbecauseshemightkill me is having the time of their lives too! 🙈 #blinditem *pic ni alex na kitang kita ang face kasi tinamaan ng ilaw at silhouette ni Ricci*
@alexgumabao: gago delete 🤢 di malabong i'll kill you nga talaga pero pakita ka ulit sakin may ikukwento ka pa diba? 😏
@

donnypangilinan: I hate you :)
@ alexgumabao: you dont! hahahahaha thanks for last night <<<<33333

Itatabi ko palang ang phone ko, nagvibrate nanaman ang phone ko.

Twitter:
@ enriquecheng7: Finally got to meet @ alexgumabao last night at the LANY concert! Yes!
@ alexgumabao: Finally nga! I'm part of the vlog narin after 2 years waaaah! Edit mo ng ayos ah hahaha!

From: Brent
HOY
ANO YON

To:
Ano?

From:
Wala lang wrong send pala 😁
Kay Aljun dapat hihi sorry!

To:
Gulo niyo nanaman diyan ah
Don't forget to go to church! :)
Ay, san pala si Ricci? Tulog pa?

Hindi na nagreply si Brent sa message ko na yon. Wala ring kibo sa akin si Ricci sa kahit ano- text, calls, twitter, facebook, instagram, telegram- wala.

Wait, did I just add fuel to the flame dahil nagreply ako sa tweet ni Enrique? Hmmm, di naman siguro. Mangungulit naman to kapag ganon... diba?

12 pm na. Lugmok ako sa bed sa sobrang sakit ng ulo. Katabi ko si Kuya na nakikipagusap dun sa fans niya sa IG live.

Nagbabasa kami ng comments at may isang nakahuli ng attention namin ni Kuya

"Sabi ni *insert username here* Nako alex meh nkita aq kgbi ksma ni ritsi na babae sa konsert cnu kya un?" basa ni Kuya sakin.

"Nako, hindi ko po alam ate. Di po kami close. Chos!"

"May pagasa po ba si kuya ricc-- oo naman, diba Alex?"

"Ewan ko. Tingnan natin"

"Babae ka na po ba ulit Ate Alex, love from Laguna"

"Babae naman po ako sadya hehe hi ate love from... kuya's room hahaha!" sabi ko dun sa nagcomment at nagtuloy tuloy ba ang araw ng hindi nagpaparamdam si Ricci.

4pm na and nasa way na kami papunta sa church. Hindi parin nagpaparamdam si Ricci. Himala ba 'to, o dapat akong matakot kasi after such a great night na magkasama kami, nawala nalang siyang bigla?

Change [Ricci Rivero, Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon