Mùng ba tháng ba, một ngày này những nhóm thiếu nam cùng thiếu nữ ở Đại Tề đều đi đạp thanh du xuân. Hôm nay hoàng thất cũng đi chùa miếu dành cho hoàng gia cử hành tế sự cầu phúc. Nhắc đến đây, quy củ của Đại Tề khá giống Đường triều, cũng không quá bảo thủ, nam nữ trong lúc đó muốn ly hôn, ra huyện nha phê chuẩn, về sau hôn nhân đại sự của hai bên không còn liên quan đến nhau. Chính vì thế trong hai ngày mùng ba tháng ba và mùng bảy tháng bảy, mọi người đều xem đó là hai ngày được tự do. Trong này không khí ngày lành tháng tốt, mỹ nữ như hoa, Lưu Dục tự nhiên cũng sẽ không bỏ qua. Từ dạo ấy nhìn thấy Vĩnh An công chúa về sau, hai người liền không cùng nhau xuất hiện, Lưu Dục cho dù trong lòng có suy nghĩ, cũng chẳng còn có cách nào khác. Đổi bộ quần áo khác, phía sau lại dẫn theo Lưu Giang Hải, Lưu Dục liền hướng kia hội chùa cử hành lễ hội mà xuất phát.
"Thành vương bên kia có động tĩnh gì?"
"Bẩm điện hạ, với tin tức từ Vọng Giang lâu, Thành vương vung ra một số tiền lớn tìm đến sát thủ của Thiết Huyết Đoàn, chuẩn bị đêm nay tại chùa Thanh Nguyên đối với thái tử điện hạ động thủ."
"Tam ca này của bổn cung càng ngày càng thiếu kiên nhẫn, Thanh Nguyên chùa là hoàng gia chùa miếu, ít nhiều cũng có hộ vệ canh giữ, nói vậy chắc hẳn hắn cảm giác Thiết Huyết Đoàn làm việc chưa bao giờ thất thủ chăng. Đi an bài một chút, bổn cung đêm nay nhưng lại muốn đi xem náo nhiệt."
Người quỳ phía dưới, ứng thanh một cái, liền không còn thấy bóng dáng. Cố Cẩm Lan quay đầu nhìn Linh Lung: "Đêm nay ngươi ở lại canh giữ Chiêu Dương cung, bổn cung mang theo ám vệ đi, đi trước an bài thị vệ Chiêu Dương cung đi, cũng không cần quá nhiều, chỉ cần sáu người, sau nửa canh giờ liền khởi hành."
Lưu Dục đi dạo nửa ngày tại hội chùa thành Tây, thấy thứ đồ gì kỳ lạ cổ quái liền muốn mua hết. May mắn Lưu Giang Hải thời điểm ra ngoài mang theo hai thị vệ tại vương phủ cùng với hai tiểu tư, không thì lúc này cầm trong tay không phải là kiếm, mà là một đống đồ hỗn tạp.
"Giang Hải, khiến bọn họ ôm đồ trở về đi, ta muốn đi thắp hương chùa Thanh Nguyên."
"Tiểu vương gia, hôm nay thái tử điện hạ tại Thanh Nguyên chùa thay triều đình cầu phúc, ngài không phải sợ nhất là gặp phải phiền toái, thật sự muốn đi sao?"
"Nơi này cách Thanh Nguyên chùa cũng không phải quá xa, thái tử cũng chưa chắc đứng tại cổng lớn, lần sau có dịp đến đây cũng không biết khi nào đâu, đi thôi. Lưu Dục chậm rãi đến giữa sườn núi, cuối cùng cũng xem như là đến cổng lớn Thanh Lương Tự, hướng xa xa nhìn lại, không khỏi hiện ra một đầu thơ, liền thuận miệng ngâm ra:
"Vị Thành triêu vũ ấp khinh trần,
Khách xá thanh thanh liễu sắc tân.
Khuyến quân cánh tận nhất bôi tửu,
Tây xuất Dương Quan vô cố nhân.
(Tại Vị Thành, mưa ban sáng làm ướt đám bụi mỏng,
Quán khách có liễu màu sắc mới mẻ xanh tươi,
Xin người hãy uống cạn chén rươụ,
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!
Romance"Điện hạ, ngươi xử lý cái này đi...Làm Phò mã, nhiệm vụ lớn nhất là bồi hảo điện hạ, cũng không phải xử lý chuyện cửa hàng." "Được được được, làm Phò mã Bổn cung, ngươi cũng thật sự có chí hướng lớn đi." "Điện hạ, chúng ta đi ra ngoài dạo phố được h...