Chương 33: Tiến cung (Hạ)

7.8K 516 9
                                    

Lưu Dục thay một thân màu tím ngoại bào bước ra, không nói lời nào đứng ở một bên, thật đúng là ngọc thụ lâm phong. Hai người tiến cung, trực tiếp đi đến tẩm cung của Hoàng hậu, hành lễ xong ngồi xuống cùng trò chuyện việc nhà với Hoàng hậu.

"Vĩnh An a, ngươi sau khi thành thân cũng không thường tiến cung đến thăm mẫu hậu, có phải chỉ lo ham vui với phò mã hay không?" Huệ Văn Hoàng hậu cười ôn hòa nhìn về phía hai ngươi ngồi ở bên kia. Mẹ vợ xem con rể, càng xem càng thấy đẹp, hơn nữa Lưu Dục là nữ phẫn nam trang, thanh tú tuấn dật vô cùng.

"Khí trời nóng bức, động đậy một chút liền toát mồ hôi, nhi thần cũng chỉ sợ quấy rầy đến mẫu hậu. Trung thu sắp đến, không phải là nhi thần và phò mã cùng nhau tiến cung thăm mẫu hậu hay sao?"

Lưu Dục đứng lên, khom người nói: "Nhi thần cùng điện hạ không thể thường xuyên tiến cung thăm mẫu hậu, cũng là biết mẫu hậu là người muốn yên tĩnh." Sau đó lại cười làm lành: "Chuẩn bị đến trung thu, nhi thần cùng điện hạ chuẩn bị một ít lễ vật, chỉ có lòng thành, mong mẫu hậu không cần ghét bỏ mới tốt."

"Phò mã thật sự là hiếu thuận, có tâm ý, bổn cung nơi này cũng không thiếu cái gì. Ngươi cùng Vĩnh An thành thân đã nửa năm, lúc nào để bổn cung ôm tôn tử?" Huệ Văn Hoàng hậu tựa vào ghế, cười hỏi đôi tiểu phu thê phía dưới.

Lời này vừa nói ra, bầu không khí liền trở nên xấu hổ. Đừng nói là chỉ ngủ trên một cái giường, chuyện gì cũng chưa làm, chính là dù có làm chuyện gì, đứa nhỏ cũng không thể sinh ra. Lời này hỏi ra khiến Cố Cẩm Lan nhất thời nghẹn lời, cũng không dám nói thật, tuy rằng nàng cũng không phải sợ Hoàng hậu trách cứ. Nàng không nghĩ đến chuyện này, không ai có thể bắt buộc được nàng, nhưng dù sao đó cũng là mẹ đẻ của mình, nàng cũng không thể tránh mãi việc này.

Lưu Dục trái lại không cảm thấy có chuyện gì, thần sắc thản nhiên nói: "Chỉ sợ mẫu hậu cần tha thứ cho nhi thần bất hiếu, nhi thần từ nhỏ thân mình yếu đuối, mười lăm tuổi lại rơi xuống sông, một hồi bệnh nặng, thân mình này chỉ sợ là không được." Nàng nói như vậy tự nhiên là đã quyết định xong, chuyện hài tử, sớm muộn nàng cũng phải đối mặt, không bằng sớm một chút giải quyết.

Huệ Văn Hoàng hậu hỏi như vậy, tự nhiên cũng là có thâm ý của nàng, nữ nhi của nàng nàng đương nhiên biết rõ tính cách. Cố Cẩm Lan có thể lấy đại sự là trọng, thành thân sau đã xong nghĩa vụ, loại sự tình khuê phòng này, nàng cùng Cảnh đế không thể nhiều lời hỏi đến. Vì thế sau đêm tân hôn, khăn gấm không có máu, nàng cùng Cảnh đế cũng không hỏi. Nay nhắc đến hài tử, tất nhiên cũng chỉ là thuận miệng nhắc mà thôi, chỉ để xem cảm tình của đôi tình nhân này rốt cuộc là như thế nào. Tuy rằng sinh tại Hoàng gia, là công chúa, việc thành thân không thể do chính mình chủ động, nhưng làm mẫu thân, nàng tự nhiên cũng hi vọng nữ nhi của mình sống tốt.

Bây giờ nàng lại nghe Lưu Dục nói như vậy, nàng nhíu lông mày, ánh mắt nhìn về phía Cố Cẩm Lan tràn ngập tìm tòi cùng nghiên cứu. Kia ý tứ là phò mã của ngươi không được sao? Cố Cẩm Lan xem xong tất nhiên hiểu được, dù nàng bình thường luôn bình tĩnh, nhưng bị mẫu thân mình nhìn như vậy cũng đỏ mặt.

(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ