Chương 49: Xét nhà

6.3K 430 17
                                    


Quyên quý phi nghe xong tin tức liền làm rơi chén trà trong tay xuống đất rồi ngã xuống ghế.

"Như thế nào có thể, Hoàng thượng tại sao có thể đối đãi với phụ thân như vậy? Bổn cung muốn đi gặp Hoàng thượng, mau lên, đi chuẩn bị đi."

Thế nhưng Quyên quý phi vừa mới bước ra khỏi cửa tẩm cung của nàng, nàng lập tức bị thị vệ bên ngoài ngăn cản.

"Lớn mật, dám cản đường của bổn cung? Tránh ra!"

Thị vệ khinh thường nhìn nàng, chủ tử này, bình thường đều dùng ánh mắt của chó để xem người, không coi thị vệ bọn họ ra gì, động một chút là đánh chửi, trời cao có mắt, nàng rốt cuộc cũng có ngày hôm nay. Một tên đầu lĩnh thị vệ đi đến, một ánh mắt cũng không cho Quyên quý phi, nhưng hắn cũng phải theo lễ chế quân thần nên đành phải ôm quyền khom lưng: "Hồi bẩm nương nương, Hoàng thượng có chỉ, không cho phép nương nương rời khỏi tẩm cung, mạt tướng đắc tội rồi." Nói xong hắn phất tay cho đóng cửa lại.

Cố Hướng lúc này quỳ trên mặt đất, dập đầu một cái: "Phụ hoàng, việc này chắc chắn là do có người muốn hãm hại ngoại công, tạo nên sự việc giả dối hư ảo, mong phụ hoàng minh xét."

Hắn làm sao không nóng nảy cho được, mất đi Trấc Bắc tướng quân, hắn liền mất một chỗ dựa lớn, như vậy dù có muốn tranh giành ngai vàng thì cũng chẳng còn hi vọng gì.

Cảnh đến ngồi phía trên cúi đầu xem tấu chương, nghe Cố Hướng nói xong, một lát sau mới ngẩng đầu lên nhìn hắn: "Việc này chứng cớ xác thực vô cùng, vì sao nói Tưởng Lâm bị hãm hại?"

"Phụ hoàng, nhi thần cầu xin phụ hoàng khai ân, cầu phụ hoàng minh xét."

Cảnh đế không được kiên nhẫn cho lắm, hắn dĩ nhiên biết Cố Hướng đang vì cái gì mà quyết định không buông tha chuyện này. Thế nhưng, đại doanh Mạc Bắc chỉ có thể là của họ Cố.

"Được rồi, ngươi đi xuống đi, nếu tiếp tục cầu tình, trẫm sẽ cho ngươi không được bước chân ra khỏi phủ để khai thông đầu óc."

Cảnh đế cũng không thèm ngẩng đầu, tiếp tục phê duyệt tấu chương, Cố Hướng thấy Cảnh đế có thái độ kiên quyết liền biết Tưởng Lâm sẽ không còn đường sống, hắn lúc này đành phải áp xuống lửa giận ở trong lòng, dập đầu một cái, đứng dậy bước nhanh ra ngoài.

Cảnh đế hành động nhanh chóng, ngày hôm sau liền truyền thánh chỉ, tuyên bố Trấn Bắc tướng quân Tưởng Lâm, thân là chủ soái của đại doanh Mạc Bắc lại thông đồng với người Hung Nô, khiến trẫm thất vọng, khiến cho các tướng sĩ Đại Tề thất vọng, trẫm liền bãi bỏ chức vị Trấn Bắc tướng quân, tịch thu gia sản, vĩnh viễn không được vào triều.

Cảnh đế tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội lần này, hắn không cho phép bất luận kẻ nào uy hiếp đến giang sơn của họ Cố, cho dù người này có quan hệ với Cố Hướng. Phủ tướng quân có gia nghiệp lớn, không nhân cơ hội này xét nhà để làm đầy quốc khố, như vậy quá ngu rồi.

"Điện hạ, điện hạ, điện hạ," Lưu Dục chạy đến thư phòng.

"Phò mã, ai giành chân gà của ngươi sao? Tại sao chạy nhanh như vậy?"

(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ