Chương 28: Uống nước trái cây xem cuộc vui

9.6K 549 15
                                    

"Hồi bẩm Vĩnh An điện hạ, tiểu nhân đã sai người đi báo quan, như vậy không lâu nữa tri phủ đại nhân sẽ phái nha dịch đến đây."

Vừa dứt lời liền nghe được tiếng hét giận dữ ở ngoài cửa: "Là ai giết con ta?" Nghe lời này không cần nghĩ cũng khẳng định là An Dương hầu Trần Thiên đã nhận được tin tức nên chạy đến Vọng Giang lâu.

Trần Thiên vào cửa, liếc mắt thấy được Cố Hoằng, Cố Cẩm Lan và Lưu Dục đang đứng ở đó, vội chạy lại chào: "Gặp qua Ninh vương điện hạ, Vĩnh An điện hạ, phò mã gia."

Cố Hoằng mỉm cười, nhanh chóng tiến lên dùng tay nâng Trần Thiên đang cúi mình dậy: "Lão hầu gia không cần đa lễ, lệnh lang bị đại nạn này, bổn vương cũng rất đau lòng, bổn vương cùng hoàng muội và phò mã thời điểm đi vào đây, lệnh lang đã ngã ra ngoài cửa sổ. Cũng may người dùng bữa ở đây cũng không ít, mọi người đều thấy được sự việc đã xảy ra. Lão hầu gia không cần lo lắng, Đại Tề ta luật pháp nghiêm ngặt, nhất định cho lão hầu gia một cái công đạo."

An Dương hầu Trần Thiên năm đó cũng là võ tướng, từng là người hầu cận, thời điểm ra ngoài chinh chiến đã thay Hoàng đế cản một mũi tên nên được phong hầu. Hắn làm người xem như chính trực, lại bởi vì là lão tướng nên trong tay cũng có binh quyền, tại trong quân cũng có uy nghi. Hắn có hai người con, một người do thiếp thất sinh ra, chỉ có Trần Kiện là đích tử, bị hắn chiều hư, vì thế cả ngày ham mê tửu sắc mà không làm việc gì đàng hoàng.

Trần Thiên nhìn Phùng Đào như cũ đứng ở một bên, trong mắt tràn đầy lửa giận, thế nhưng cũng không có tiến lên ra tay đánh người, hắn biết rõ người gây chuyện là Phùng Đào, nhưng người kia là phó thống lĩnh cấm vệ quân, lại là con của hộ bộ thượng thư.

Trần Thiên chắp tay: "Đa tạ Ninh vương điện hạ, ngài thật công bằng, Hoàng thất Đại Tề ta có hoàng tử như điện hạ là phúc phận của Đại Tề."

"Lão hầu gia khen nhầm rồi, bổn vương không dám nhận, hoàng muội đã cho chưởng quầy trong Vọng Giang lâu đi báo quan. Không bằng bổn vương cùng lão hầu gia cùng nhau ngồi xuống chờ tri phủ Cao Viễn lại đây đi."

"Tạ điện hạ."

Lúc này bên trong phủ Thành vương: "Thành vương điện hạ, điện hạ, cầu người cứu con ta một mạng a!"

"Phùng đại nhân là đang có việc gì, sự tình gì khiến ngươi kích động như vậy?"

"Điện hạ, con trai ta ở Vọng Giang lâu ra tay tàn nhẫn với con của An Dương hầu, đem hắn đánh chết! Cựu thần chỉ có một đứa con trai như vậy, thỉnh điện hạ cứu mạng."

"Phùng Quốc Chương, ngươi nói một chút, ngươi là quan to nhị phẩm tại triểu đình, con ngươi xuất thân từ võ trạng nguyên, tuổi còn nhỏ liền đảm nhiệm phó thống lĩnh cấm vệ quân, tiền đồ không thể kể hết. Hắn là võ trạng nguyên, như thế nào ra tay với đứa con như phế vật của An Dương hầu? Con của An Dương hầu cả ngày ăn hơi đàng điếm, người người ở kinh thành đều biết, hắn là đối thủ của Phùng Đào sao? Chuyện đó cũng không có ai tin! Ngươi trước lui xuống, bổn vương kêu người lại cùng nghĩ đối sách, Phùng Đào có trong tay cấm vệ quân, bổn vương cũng không muốn mất đi hắn, sẽ ra toàn lực để nghĩ cách cứu hắn."

(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ