Cuộc sống của công chúa và phò mã vẫn như cũ, không có chút thay đổi nào, thế nhưng vài ngày sau buổi tối đó, biên cương lại xuất hiện sự thay đổi lớn. Sau khi sự việc của Tưởng Lâm xảy ra, không ngoài dự đoán, Dương Phong là người được chọn để tiếp quản đại doanh Mạc Bắc. Thủ hạ của hắn cũng không phải loại người ăn không ngồi rồi, chuyện Hung Nô tập kết binh lực mở ra chiến sự quy mô lớn, Dương Phong vẫn là biết đến.
Cố Cẩm Lan và Lưu Dục vừa mới ngồi xuống, còn chưa kịp ăn cơm tối, ám vệ liền chạy đến báo cáo biên cương Mạc Bắc xảy ra chuyện lớn. Cố Cẩm Lan buông đôi đũa, nhìn Lưu Dục: "Phò mã, xem ra bản đồ của ngươi không được rõ ràng cho lắm."
Chiến sự tại biên cương là chuyện hệ trọng nhất kể từ khi Đại Tề khai quốc vài chục năm đến nay. Lưu Dục ăn mấy thìa cháo một cách không nhanh cũng không chậm, nàng không biết chiến sự trong tương lai sẽ như thế nào, thế nhưng xem quốc lực của Đại Tề hiện giờ cũng không hề yếu. Huống gì nàng là người đến từ hiện đại, lại là người nắm rõ lịch sử, biện pháp đối phó nhất định sẽ nhiều hơn so với người cổ đại rồi.
"Điện hạ ngày đó không phải cũng đã xem bản đồ vùng Cam Lãnh rồi sao, hiện tại chiến sự diễn ra cũng có thể giải quyết được vấn đề làm cách nào để thu thập người Hung Nô rồi. Dù sao, hằng năm bọn họ đều đến quấy rối Đại Tề, chịu khổ vẫn là dân chúng vùng biên giới."
Lưu Dục nói xong lại gắp đồ ăn, đột nhiên nàng lại nghĩ đến một câu thơ, vì thế thuận miệng ngâm: "Hưng, dân chúng khổ, vong, dân chúng khổ."
Cố Cẩm Lan nhướn mày: "Phò mã thật là tài tình nha, gặp chuyện mà không hoang mang, đã vậy còn có thể ngâm thơ."
"Đại Tề không thiếu trụ cột hiền tài nước nhà, hiện tại chủ soái của đại doanh Mạc Bắc là Dương Phong, hắn làm việc cũng sẽ không giống Tưởng Lâm, điện hạ có thể an tâm đứng tại kinh thành mà quan sát tình hình chiến đấu."
"Phò mã nói không phải không có lý, nhưng sự việc trên chiến trường có thể thay đổi trong nháy mắt. Vài năm nay Hung Nô cũng có binh hùng tướng mạnh, lần này sẽ xảy ra một trận đánh ác liệt cho xem."
"Ta thấy nói không chừng sự việc lần này cũng không nằm ngoài dự đoán của phụ hoàng, dù sao phụ hoàng cũng là người có khát vọng cùng ý chí kiên cường, chiến tranh như vậy chắc hẳn người mong muốn cũng đã lâu."
Cố Cẩm Lan nhìn Lưu Dục: "Cách giải thích của phò mã thật thú vị, chẳng qua cũng không phải không có lý, phụ hoàng quả thật là người như vậy."
"Điện hạ, ngươi có an bài người tại biên cương không?"
"Ân? Có, mà sao?"
"Vậy đến thời điểm cần thiết nói họ báo tình huống tại Cam Lãnh đi, dù sao quân tình khẩn cấp, chúng ta mọi thời khắc đều phải lý giải chúng."
"Bổn cung cảm thấy trận chiến này đến có chút đột ngột, Trấn Bắc tướng quân mới vừa gặp chuyện không may, Hung Nô liền phát động chiến tranh với quy mô lớn. Theo lẽ thường, cho dù Trấn Bắc tướng quân gặp chuyện cũng không đến mức xảy ra chuyện này. Ở Đại Tề, không phải chỉ có mỗi Tưởng Lâm là tướng tài giỏi, Hung Nô vì cái gì tại thời điểm trời còn chưa đến mùa đông giá rét liền tập kết binh lính?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!
Romance"Điện hạ, ngươi xử lý cái này đi...Làm Phò mã, nhiệm vụ lớn nhất là bồi hảo điện hạ, cũng không phải xử lý chuyện cửa hàng." "Được được được, làm Phò mã Bổn cung, ngươi cũng thật sự có chí hướng lớn đi." "Điện hạ, chúng ta đi ra ngoài dạo phố được h...