Chương 30: Phò mã là đáng giá nhất

10.6K 533 9
                                    


"Phò mã, bổn cung nghe nói Cao Viễn đem hồ sơ niêm phong rồi cất vào kho, nộp lên hình bộ. Hình bộ lại từ chối nói rằng có nhiều vụ án đang phải giải quyết, sự tình của Phùng Đào đều bị đẩy xuống phía dưới. An Dương hầu mỗi ngày đều đi đến hình bộ nhưng cũng không có hiệu quả gì."

Lưu Dục buông miếng dưa hấu đang cắn dở: "Việc này điện hạ bận tâm làm gì? Chỉ cần đem chức vị phó thống lĩnh cho người của chúng ta là được."

"Phò mã nói nghe thật dễ dàng, phụ hoàng muốn dùng ai cũng không phải thuộc quyền hạn của bổn cung." Cố Cẩm Lan nhíu nhíu mày, nàng làm sao lại không biết vị trí đó rất trọng yếu, nếu có thể làm như vậy, binh quyền cấm vệ quân sẽ ở trong tay của Thái tử.

"Điện hạ, theo tình huống hiện tại, ta nghĩ phụ hoàng tuy có ý tứ muốn bảo hộ thái tử, nhưng cũng không phản đối việc Thành vương tranh quyền, chắc là vì muốn cân bằng thế lực trong triều đình, không để một người nắm giữ quá nhiều quyền hạn. Việc này cũng dễ giải quyết, Thành vương chắc chắn sẽ cực lực tiến cử người của hắn, làm cho thái tử cũng đi tiến cử vài người, giữ lại hai người vừa có xuất thân lại có năng lực, như vậy cũng không cần hắn phải nâng đỡ. Ta đánh giá, tân phó thống lĩnh cũng sẽ chọn một trong những người đó."

Lưu Dục nói xong một hơi, vội vàng đoạt cái chén trong tay Cố Cẩm Lan: "Điện hạ, ngươi thừa dịp ta đang nói chuyện lại đém nước nho của ta uống hết! Ngươi còn như vậy, ta sẽ không nói ra chủ ý nào!"

Cố Cẩm Lan nghe Lưu Dục nói xong, nghĩ nghĩ, tự nhiên cũng rõ ý tứ của hắn. Cảnh đế cũng không phải là người không hiểu biết, hai bên đều cực lực đề cử người, vì để tránh hai đảng phân tranh, hắn sẽ không chọn người của bên nào, chức vụ cuối cũng sẽ thuộc về Hắc Mã.

Nàng vì thế hào phóng đem cái chén đưa cho Lưu Dục: "Phò mã muốn uống thì cứ uống, ngươi nói cứ giống như bổn cung đối với ngươi không tốt."

Cố Cẩm Lan vỗ vỗ tay.

"Chủ tử"

"Truyền tin đến Đông Cung cho Thái tử, dựa theo ý tứ của phò mã mà làm việc."

"Vâng"

Cố Cẩm Lan là công chúa xuất thân từ dòng chính thất, tôn quý nhất Đại Tề, nàng là người được sủng ái nhất trong cung, huống hồ thủ hạ của nàng còn phân bố tại các nơi, vì thế thời tiết vừa trở thu, vốn nóng nực mười phần, nhưng chỗ ở của nàng các góc hẻo lánh đều đặt đầy khối băng. Lại thêm các loại đồ uống ướp lạnh, cho nên khí hậu này cùng với khí hậu cuối thu cũng không khác biệt gì nhiều.

Việc này lại giúp cho Lưu Dục dễ dàng sỗ sàng, dù sao ôm điện hạ cũng không nóng. Vì thế vào lúc này, Lưu Dục chậm rãi xê dịch đến gần Cố Cẩm Lan, Cố Cẩm Lan đương nhiên biết động tác nhỏ của hắn, buồn cười nhìn hắn: "Phò mã, dựa vào gần như vậy, không nóng sao?"

Lưu Dục trong lòng yên lặng nói, nóng, như thế nào lại không nóng, toàn thân đều nóng, thể xác và tinh thần đều nóng.

"Cùng điện hạ ở chung một chỗ, vui vẻ liền quên nóng."

"Phò mã, miệng lưỡi trơn tru, ngươi học từ ai?" Công chúa nói chuyện ngôn từ đều không có ý tứ trách tội.

(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ