Cố Cẩm Lan và Lưu Dục vừa mới thức dậy, rửa mặt xong còn chưa dùng đồ ăn sáng, ám vệ đã chạy vào báo cáo: "Chủ tử, hôm nay lâm triều, Cố Hướng đề nghị bệ hạ ngự giá thân chinh, bệ hạ đã đáp ứng hắn."
Cố Cẩm Lan gật gật đầu, ám vệ liền ẩn thân lui ra ngoài.
"Phò mã, việc này sợ nếu xử lý không tốt, phụ hoàng cứ như vậy sẽ ngự giá thân chinh đó." Cố Cẩm Lan ngồi bên cạnh Lưu Dục, nàng nhìn Lưu Dục ăn, người kia vẫn vui vẻ như không có gì.
"Cố Hướng là nắm đúng suy nghĩ của phụ hoàng, phụ hoàng luôn chỉ giữ gìn giang sơn, hắn không phải là người khai quốc nên từ đó giờ chỉ có chống Hung Nô hoặc Nam Chiếu. Mấy năm nay Đại Tề cũng lương thảo đủ đầy nên hắn mới nghĩ trận này đánh sẽ nắm phần thắng trong tay, chính vì vậy hắn mới đồng ý ngự giá thân chinh."
"Bổn cung nghĩ Cố Hướng khuyên phụ hoàng thân chinh đi Mạc Bắc nhất định có tính toán khác. Hắn chẳng lẽ muốn thừa dịp phụ hoàng không ở đây liền bức vua thoái vị?"
Cố Cẩm Lan cũng không phải loại người ăn không ngồi rồi, nói xong hai ba câu liền nói toạc ra suy nghĩ của Cố Hướng: "Thế nhưng Cố Hướng có lá gan như vậy sao?"
"Điện hạ, ngôi vị Hoàng đế luôn là cái gai trong mắt người khác, làm gì có chuyện đặt tình cảm vào đây. Điều này cũng không phải không có khả năng xảy ra, không thì vì cái gì hắn ở ngoài thành nuôi binh lính?"
"Phò mã nói có lý, một khi đã như vậy vẫn nên chuẩn bị đề phòng một chút, mất công hắn lại dựa thời cơ mà tạo sóng gió."
"Khởi bẩm điện hạ, phò mã gia, người từ phủ Trấn Nam vương đến cầu kiến."
Lưu Dục và Cố Cẩm Lan nhìn nhau, sau đó Lưu Dục mở miệng nói: "Để hắn vào đi."
Người nọ được cho phép liền đi vào quỳ xuống: "Tiểu nhân là quản sự của phủ Trấn Nam vương, Tôn Thành, tham kiến Vĩnh An công chúa điện hạ, tham kiến phò mã gia."
"Đứng lên nói đi, gia gia phái ngươi đến đây là có chuyện gì?"
"Hồi bẩm điện hạ, phò mã gia, lão vương gia phái tiểu nhân đến để bẩm báo bệ hạ đã phái năm vạn quân phòng thành trong tay lão vương gia chạy đến Cam Lãnh trong đêm khuya rồi. Lão vương gia lo rằng Thành vương có tâm tư riêng, vì thế để tiểu nhân đến bẩm báo điện hạ và phò mã gia."
"Biết rồi, ngươi trở về đi, nói cho gia gia không cần lo lắng."
"Vâng, tiểu nhân cáo lui."
"Phò mã, thời buổi nay thật rối loạn, phụ hoàng đã cố tình âm thầm phái quân phòng thành của gia gia đi rồi."
"Điện hạ không cảm thấy tình huống bây giờ rất kỳ quái sao? Đại doanh Mạc Bắc tại Cam Lãnh có mười vạn quân đóng giữ, trước mắt Hung Nô tập kết không đến mười vạn binh, vậy mà phụ hoàng lại sai thêm quân phòng thành đến đó. Tuy rằng chỉ cần chiến sự ở tiền phương an toàn, năm vạn quân còn lại tại kinh thành sẽ không cần phải dùng đến, thế nhưng tình huống của Đại Tề không có bất lợi gì, vì sao phụ hoàng phải làm như vậy?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!
Romance"Điện hạ, ngươi xử lý cái này đi...Làm Phò mã, nhiệm vụ lớn nhất là bồi hảo điện hạ, cũng không phải xử lý chuyện cửa hàng." "Được được được, làm Phò mã Bổn cung, ngươi cũng thật sự có chí hướng lớn đi." "Điện hạ, chúng ta đi ra ngoài dạo phố được h...