Chương 54: Thời cơ tốt tại kinh thành (Thượng)

6.1K 370 14
                                    




           

"Được rồi, các ngươi không cần tiếp tục khoác lác, trước tiên nên thương lượng chính sự đi."

Cố Hoằng không thèm để ý, nằm dài ra ghế dựa: "Muội muội, ta thấy việc này phụ hoàng chắc hẳn đã an bài rồi, không thì vì cái gì bỗng dưng làm ra hành động đó?"

"Phụ hoàng rốt cuộc có an bài hay không, chúng ta đều không nắm rõ, vẫn nên chuẩn bị trước thì hơn."

"Muội muội với muội phu tính toán thế nào? Nói thì dễ làm mới khó, trong tay chúng ta không có binh quyền, cũng không giữ binh phù, không thể điều động quân đội nha."

Lưu Dục lúc này không chen vào, những thứ này nàng không biết chút gì, vì vậy chỉ có thể im lặng lắng nghe.

"Như vậy xem ra chỉ có thể để thái tử ca ca chuẩn bị trước, dù sao hiện nay phụ hoàng đã ngự giá thân chinh, thái tử ca ca phụ trách việc giám sát quốc gia, cho nên điều động ít quân lính cũng là việc có thể."

"Thành vương nếu muốn động thủ bây giờ, số ít quân lính thì không đủ để đối phó với hắn. Chúng ta chỉ có thể yên lặng xem diễn biến mà thôi, trừ phi hắn thật sự mang binh chạy đến kinh thành, lúc đó quân đội phòng thành doanh, ngự lâm quân, cấm vệ quân dù không thấy binh phù cũng sẽ bảo vệ kinh thành."

Lưu Dục nghe đến đây liền nói: "Nói như vậy nghĩa là bây giờ chúng ta không làm được gì cả, chỉ có thể chờ thôi sao?"

"Đúng vậy, muội phu, ngươi cứ an tâm ở trong phủ chờ đi, sốt ruột cũng vô ích."

Lưu Dục liếc hắn một cái: "Điện hạ, ta đã nói rồi mà, hắn chỉ có đến ăn chực mà thôi."

"Phò mã, ngươi hiện tại cũng là người có tiền, mời hắn ăn một bữa cơm là điều bình thường. Ngươi giữ nhiều bạc như vậy, không dùng thì sẽ mốc meo."

Bầu không khí trong phủ công chúa trở nên thoải mái, cũng bởi vì điều này khiến bọn họ lâm vào nguy cơ khó lường. Mấy ngày nay Cố Hướng ngay cả phòng ngủ cũng không vào, hắn luôn túc trực tại thư phòng. Hắn muốn lưu ý tốc độ đi của Cảnh đế, xem thử phụ hoàng hắn đã đi đến đâu, còn phải lưu ý tình huống tại kinh thành nữa, biết đâu Cảnh đế đã an bài quân lính xung quanh. Cố Hướng phái mật thám đi ra ngoài tìm hiểu tin tức khắp nơi, nhất là tin từ ngự lâm quân, cấm vệ quân cùng quân đội phòng thành doanh. Cứ mỗi canh giờ sẽ có người đến báo cho hắn, nhắc đến đây, Cố Hướng cũng coi như là một nhân tài. Hắn có thể trổ ra hết tài năng, làm nổi bật mình trong những đứa con của Cảnh đế, lại được phong làm vương gia, dựa vào việc không cần quân đội của Tưởng Lâm, hắn cũng đã là người tài rồi.

Mắt thấy đã trôi qua gần nửa tháng, Cố Hướng mỗi ngày lại nhìn tin tức được đưa đến, trên mặt dần dần triển lộ nụ cười. Mật thám hắn phái ra ngoài đều tìm được tin tức cho hắn, hiện giờ chúng đều được bày trước mặt hắn để hắn suy xét và phân tích. Cuối cùng Cố Hướng xác định được Cảnh đế lần này rời kinh, quả thật có chuẩn bị trước, chính là việc để lại cho thái tử một đạo thánh chỉ có thể tùy cơ ứng biến. Nếu có người cố ý gây rối, quân đội phòng thành doanh, cấm vệ quân, ngự lâm quân, thái tử có thể tùy ý điều động mà không cần chỉ thị.

(BHTT)(EDIT)(Hoàn) Thế gian luôn là ngươi tốt nhất!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ