Chapter VIII

271 46 29
                                    


||| Kellin's POV |||


Di lang pala pananamit ang kakaiba sa babaing yun pati pala takbo ng utak.


'Ano kaya laman ng utak ng babaing yun para magawa niya yun? Di ata nakainom ng tiki-tiki kaya abnormal' sa loob loob ko. Kung pwede lang talaga mambasag ng mukha kanina pa durog na durog yun.


&Quote////Flashback~


"What did you just do Kellin? Sinasagad mo ba talaga ko? Dati, suicide threat lang ang natatanggap ko ngayon totohanang buntis na. My god! Gawan mo ng paraan yan. Panagutan mo ang bata. Dahil kung hindi. Ipapatapon kita sa isang isla. Isla na maraming pating, piranha, buwaya. Ahhhhhh! Naku! I'm gonna lose my sane to you." Si ate. Namumula sa galit.

Gusto ko sanang matawa. Kelan pa nagkaroon ng buwaya sa dagat? Pero isang libro ang tumama sa mukha ko kasabay ng isang malakas na Get out NOW.


&Unquote////End of Flashback~


May estudyante daw na babae ang galing sa office. Naka-all black daw na may kulay ang buhok.

'Eh sino pa bang gagawa nang bagay na yun? Eh di yung bayolenteng ina ni Chucky.'

Di sinasadyang napatingin ako sa rooftop.


Napangisi ako. 'andyan ka lang pala.'


Inakyat ko iyon. Bukas ang pinto kaya pumasok na lang ako.

"Mag-usap nga tayo." Wala kong nakuhang sagot.

Lumapit ako ng bahagya.


"Ano ba? Bingi ka ba? O nagbibingi-bingihan lang." Sigaw ko.

"Alam mo ba kung anong ginawa mo? Ginalit mo lang naman ang ate ko. Grabe ka. Di ko alam na dahil sa cellphone magkaka-ganyan ka. Tinulungan na nga kita para gumaan yang pakiramdam mo dahil kabit ka nung babaing yun sa convenience store tapos eto pa igaganti mo. What are you? Are you really a human? Tell me. C'mon. Stop acting like you won't hear me." Litanya ko. Naiinis na ko. At sobra sobra na ang pagpipigil ko.


"They say that love is forever
Your forever is all that I need~"


Narining kong kanta niya. Saglit akong dinuyan ng boses niyang iyon dahilan para saglit kong malimutan ang sadya ko sa kanya.

Ipinilig ko ang ulo ko.

Lumakad ako papunta sa harap niya.

Naka-headset na. Naka-pikit pa ang dalawang mata.


Di sinasadyang napatitig ako sa kanya.


Napipinturahan nanaman ng eyeliner at itim na lipstick ang muka niya pero kahit ganun. Bagay pa den sa tangos ng ilong niya. Even though her eyes are close you'll surely say that it's beautiful, too.

'What the~ what the hell do you think you're doing?' Sita ko sa sarili ko.


I immediately step back when I saw crystaline droplets started to run through her cheeks.

Stay around or else -Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon