Chapter XXVIII

125 29 17
                                    

AoA's Note: Guyth pa-singit lang. Just wanted you to check-out the trailer. I know it's not good enough to be a trailer. XD Basic na basic e. Trip lang. :) Take time to watch it. Jebal. XD Huehue. Super thanks in advance. Now, continue reading. Thanks again.

_________________________________________________________________________________

×× Kellin's POV ××

Nagising ako sa maingay na tunog ng cellphone ko. Although my eyes are still shut. I manage to find my phone using my magic hands.

Bahagya kong idinilat ang isa kong mata para silipin kung sino ang caller.

Mr. Alfuerzo

Napabalikwas ako mula sa pagkakahiga at agad na bumangon para sagutin ang tawag na iyon. Mula iyon sa private detective namin.

"Hello. How was it?" Tanong ko agad.

"Delikado ang lagay ng mag-kapatid. That bastard hired a group of skilled killer and he will do everything to get rid of the two."

Nangalit ang bagang ko. He wouldn't let anyone even if he's the son of lucifer touch Adytum and her sister. Mauubos muna ang pera nila bago mangyari yun.

"Wala ba tayong magagawang paraan?" Mabilis kong tanong.

"Ofcourse we have." Nabuhayan ako ng pag-asa.

"Mangangalap pa ko ng mas matibay na ebidensya. Sinisiguro ko sayong makukulong siya."

"Thanks. You owe me one."

"Saka ka na magpasalamat 'pag nagawa ko na." Aniya.

Tumawa ko.

"Bye for now. You have to take care. He's dangerous." Bilin ko na lang.

"Thanks sir. I'll just call or text you for update."

"Okay. Thanks again."

I ended up the call and breath heavily. Still hear his words.

Delikado ang lagay ng mag-kapatid.

Buti na lang at sembreak namen. Kahit papaano. Di maalis sa tingin ko ang dalawa. Si Ate naman, kaya nun ang sarili niya. She undergo different trainings for self defense. She's expert when it comes to jujitsu.

Dumiretso ko sa cr saka naligo, nag-toothbrush at nag-desisyong bumaba na.

"Where are they?" Tanong ko sa imported naming kasambahay.

"They're at the Lanai sir." Imporma nito.

I tapped her shoulder.

"Thanks."

Dumiretso na ko dun. Naabutan kong masayang nagku-kwetuhan ang tatlo. Masaya ko silang pinagmasdan. Di ko alam na makakarinig pa ulit ng tawanan sa bahay na 'to.

"Why don't you join us here?" Si ate Kahlia. Napansin pala niya ko.

"Ofcourse I will. Nalibang lang." Tugon ko.

I chose to sit beside Adytum.

"How's your sleep?" Tanong ko sa kanya.

Natawa ko nang mag-blush siya. It makes her look pretty even more.

"Okay naman. Why? How 'bout you?" Aniya.

Hindi ko na lang pinahalata na alam kong nag-blush siya. Baka masapak pa ko sa harap nila Ate. Mahirap na.

"Yeah. Just like yours." I held her hands.

"I'm really happy for the both of you. Atleast Kellin now knows how to be serious when it comes to relationship." Singit ni Ate Kahlia.

Stay around or else -Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon