Chapter XII

225 44 16
                                    

||| Kellin's POV |||


"I know I'm drop dead gorgeous but I can't let you fantasize in front of me." Naramdaman kong napapitlag siya. Natawa tuloy ako. Mukha kaseng nagulat talaga.

Hindi na niya inintay na ipaghila siya ng upuan. Dahil siya na ang kusang gumawa niyon.

"Stupid! As if I'm mesmerized by your so called charm!" Umismid pa iyon na para bang diring-diri sa mukha ko.

Iiling iling kong pinasadahan siya ng tingin. Walang make-up at nakapusod ang mahaba nyong buhok. Kitang kita tuloy ang maputi at makinis niyang balikat.


I gulp not because I feel seduce but because I guess I'm under her black magic again.


"Tititigan mo na lang ba ko?" Nakataas ang kilay na pahayag nito. ".... Dahil kung oo. Lilipad 'tong mesa sa mukha mo."


Iiling-iling kong tiningnan ang babaing 'to. Bayolente talaga. "Kkaebsong." Tugon ko.


Nag-arko-han nanaman ang kilay niya.

"What?" Aniya.


"It's a korean word." Imporma ko. "Puro kase ka-bayolentehan lang ang alam mo." Dugtong ko pa.

"What-so-ever. Kabaklaan lang yan."

"Don't you dare say that again." Nilakipan ko pa iyon ng himig pagbabanta.


"Oh! Did you get offended? Sorry." Walang ka-emo-emosyong tugon nito.


Tumayo ako.


"Wanna try? Para malaman mong di lahat ng K-pop bakla." Inilapit ko ang mukha sa kanya.


Muling naggalawan ang kilay niyon.


"I'm not surprise. You're totally a kiss stealer." Gumanti iyon ng lapit.

Hanggang sa isang pulgada na lang ang layo ng mukha namin sa isa't isa.


Itutuloy ko na sana ang binabalak kong pananakot nang may magsalita di kalayuan sa pinto ng komedor.

"Kellin, is this what you called changes?"


Kulang na lang gumulong ang eyeballs ko nang marinig ko ang pamilyar na boses na iyon.

"Ate? What are you doing here?" Aaminin kong todo ang tibok ng puso ko.


I wasn't forgiven and yet another sinful event caught me off guard.


"Is that the answer of what I've ask you a while ago?" Tuluyan na siyang lumapit.

She took a glance at the girl shock face and eventually face me.

"So, this is the girl right? You ungrateful wretch. Tinatanggi mo pa. Liar." Nanggigil na pahayag nito. But despite that she choose to sat across mine.

Kasalukuyan pa din kaming nasa state of shock ng ina ni chucky.

"Wait! Wait!" nagulat pa ko ng magsalita si - mother chucky. Parang kanina lang kase para siyang tuod na nakabuka ang bibig.

"Magkapatid kayo?" Gulat pa deng tanong nito.

"Yes sweetie. And this man deserves to be a good father to your child."

Nanlaki ang mata ko sa narinig ko.

"Are you really out of your mind ate?" Nilukob ng boses ko ang kabuuan ng komedor.


"I should be the one asking you that. Am I?" Tugon ni ate na lalong nagpainis saken.

Stay around or else -Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon