||| Kellin's POV |||
"Hi. You must be Ady's classmate right?" Sabe nung babae. Tatlo ang sumalubong samen. Two guys and one girl.
"
So what to you flirty Diohna?" Said Ady.
"I'm not goin' to flirt him Lil' Ady. I just find him..." she even wink at me. Di ko mapigilang ngumiti.
"What-so-ever. Don't give a shit though." tugon niya.
Nagpatiuna na siya pa-back stage kasabay nung dalawang lalaki. Mga ka-banda niya siguro. Leaving this girl beside me.
"How long will you two dating?" Dagli akong napalingon sa gawi niya.
"Huh?"
Mahina siyang tumawa. "So, hindi kayo nag-de-date?"
'Oh! I think this is the right time to get even.' Naisaloob ko leaving an evil grin from my lips.
I bit my lips and..."Bakit pa? When she's already pregnant."
Di na ko nagulat ng huminto siya sa paglalakad. Nakaawang pa nga ang labi niya.
"Oh! My! God!" Naibulalas niya matapos siyang manahimik ng sampung minuto. Sa tantiya ko ha?
"Buntis si Adytum?" Nanlaki ang mata ko matapos niyang isigaw iyon. Mabuti na lang pumailanlang ang gitarang tsine-check nung isa sa ka-banda ni Ady.
"Wag kang maingay. It's our top secret." Sabe ko pa.
Mabilis niyang tinakpan ng palad ang bibig.
"Dun nga tayo. Nanghina ako bigla sa sinabe mo." Aniya saka hila hila ang kamay kong pumunta sa bar counter may ilang dipa lang ang layo mula sa stage.
"Give me a glass of tequila...Wait! How bout you? What do you wanna drink?" Alok pa niya saken sa kabila ng gulat na reaksyon.
"No. I don't drink liquor."
Lalong lumaki ang mata niya.
"Am I still in the planet Earth?" Nadagdagan ang panlalaki ng mata niya. Mabilis niyang ini-straight ang tequila na kakaabot lang sa kanya. Kumuha ulit siya at muli iyong tinungga bago niya ko hinarap.
"So, how did it happen?" Tanong niya. Halatang naguguluhan base sa ekspresyong nakabalatay sa mukha ng babae.
"Should I share everything we do? to you?"
"Yes... I mean. No, ofcourse. What I wanted to say is that how long have you been with her? Napaka-secretive naman kase ng babaing yun."
"About three months ago." Pagsisinungaling ko.
BINABASA MO ANG
Stay around or else -
Teen FictionWhat if a total rockstar/rocker meet a loyal K-pop fan? Will the music that sorround them ignite? Will the music finds their way to love? Or The destiny will take under control after some revelations? Will they become lovers? Or Will they hate ea...