Chương 7 : Sùng bái.

11K 606 4
                                    

Một tuần sau, Hồ Loạn bắt xe đi tới thành phố Tô Vi đang ở. Sau khi Tô Vi đóng bộ phim kia thì cuộc sống đã khá hơn rất nhiều. Không cùng diễn với các đại minh tinh thì cũng là làm MC trên truyền hình, danh tiếng ngày càng nổi.

Hồ Loạn đợi ở nhà ga một lúc thì một chiếc "xe bánh mì" (*) màu trắng xuất hiện ngay trước mặt cậu. Tô Vi mở cửa xe, "Lên xe đi."

(*)面包车 /miànbāo chē/  loại xe ô tô cỡ trung, không có khoang hành lý và phần động cơ nhô ra khỏi xe.

Hồ Loạn ngồi vào xe, thấy gương mặt không son phấn của Tô Vi, vội nói, "Tớ cũng có phải là đứa trẻ mười tuổi đâu mà cậu phải ra tận đây đón thế này."

Tô Vi nghe xong liền không vui, "Thế cậu xuống xe đi."

Biết cô đang giận dỗi, Hồ Loạn đành không khách khí gì nữa, "Cứ không xuống đấy!"

"Thế thì thôi." Tô Vi lấy khẩu trang đeo vào rồi đọc một địa chỉ cho bác tài xế.

Khách sạn?

Hồ Loạn đoán là Tô Vi đã đặt phòng trước cho cậu nên liền nói, "Xong việc tớ về ngay ấy mà. Sáng mai tớ còn phải quay phim nữa."

"Vai diễn này cũng quan trọng đấy."

"Hi vọng có thể lấy được." Cậu thoải mái cười. Kỳ thật không phải cậu không tin tưởng bản thân, nhưng cậu không phải không biết các công ty giải trí có đủ các thể loại quy tắc ngầm nên cậu mới không dám chắc, "Tớ sẽ cố hết sức."

Tô Vi cười, "Tớ tin tưởng cậu."

Hồ Loạn khăng khăng muốn về luôn sau khi thử vai xong, Tô Vi biết tính cậu nên cũng đành chịu. Đến khi tới nơi, Tô Vi không tiện lộ mặt bèn ngồi yên trên xe, cô hạ cửa sổ xe xuống, nhìn xung quanh rồi nói, "Cần gì cậu cứ nói với tớ. Tớ nhất định sẽ giúp."

"Đi đi." Hồ Loạn trêu cô hai câu rồi giục cô quay về.

Thấy mấy người mà cậu hay thấy trên tivi đang đứng đợi bên trong, Hồ Loạn cũng lặng lẽ đi vào, cầm số báo danh Tô Vi đưa cho. Đây đều là những diễn viên hạng ba.

Cậu nhớ mặt người đàn ông trung niên ngồi cạnh cậu, vì từ nhỏ cậu đã xem những bộ phim mà chú ý đóng, tre già măng mọc, ông hoàng phim ảnh thời xưa giờ đây cũng phải lưu lạc tới nước này...

Cậu ngồi im trong một góc sáng đọc lại kịch bản, phân ra làm hai loại là lời thoại và tạo hình.

Lời thoại là yếu tố căn bản phải thuộc, tạo hình giúp xác định rõ khí chất của nhân vật.

Cậu nên thể hiện nhân vật này như thế nào. Cậu đã từng đóng một nhân vật có hai tính cách, một mặt là con người thuộc chính phái, ham sống sợ chết; mặt kia là tính cách phản diện, khiến người xem không thể yêu thích cho nổi.

Hồ Loạn đang chăm chú xem kịch bản thì một người có vẻ ngoài ăn chơi vừa thử vai xong bảo cậu đi vào chờ tới lượt hóa trang.

Lúc cậu vào thử vai thì đã là gần 12 giờ, đoàn đạo diễn thấy còn có một người cuối chưa vào, trên mặt của ai cũng đều mang theo vẻ thiếu kiên nhẫn, phất tay nói, "Người tiếp theo vào đi."

[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ