Hồ Loạn diễn được nửa tháng, đạo diễn Tiêu tựa hồ càng lúc càng vừa lòng với cậu. Mọi người ở trường quay đều nhìn ra được đạo diễn rất thích Hồ Loạn.
Hôm nay là cảnh diễn cuối cùng của Hồ Loạn. Đạo diễn Tiêu tỏ ý tiếc nuối vỗ vai cậu, "Biết thế ngay từ đầu tôi đã cho cậu vào vai diễn chính phái rồi."
Tiền lương quay phim gần một tháng rất nhiều. Hồ Loạn lau máu giả đang dính trên miệng, tiện tay thu dọn đồ đạc. Được đạo diễn vừa mắt, cậu cũng không tỏ vẻ đắc chí, "Nếu sau này đạo diễn Tiêu thiếu diễn viên thì có thể gọi cháu."
Cậu lấy danh thiếp ra đưa cho Tiêu Hà. Đối phương là một đạo diễn nổi tiếng, nếu là trước kia có thể sẽ không nhận danh thiếp của cậu, nhưng bây giờ cũng chưa chắc.
Trong thời gian quay phim, Tiêu Hà quan sát Hồ Loạn rất kỹ. Cậu nhóc kì ba (*) này, ai trêu cũng chỉ cười một tiếng, hay đứng ở một góc tập đọc lời thoại ít ỏi của mình thật nhiều lần, không tìm người diễn tập cùng mà tự mình suy nghĩ, cũng rất biết lựa lời mà nói, tóm lại là một cậu nhóc ngoan ngoãn, "Sau này nếu có hợp tác, tôi sẽ cho cậu một vai diễn tốt hơn một chút."
(*) "Kì ba" ý chỉ đóa hoa xinh đẹp mà kỳ lạ, từ này thường dùng để nói người có tướng mạo xuất chúng.
Hồ Loạn cúi đầu cười mỉm, vươn tay ra, "Cảm ơn đạo diễn Tiêu."
Tiêu Hà đang nắm bím tóc, thấy vậy liền đưa tay ra bắt tay với cậu. Máu giả vẫn còn dính bên khóe miệng của cậu, da cậu trắng nõn, lúc cười liền trở nên ấm áp đến chói mắt, ánh mắt đào hoa của cậu lơ đãng toát ra tình ý.
Cậu cũng biết lấy lòng người khác, nhưng cách lấy lòng của cậu lại rất lặng lẽ, khiến người ta không phát hiện ra được.
Trong đầu Tiêu Hà thoáng hiện ra một nhân vật trong kịch bản của mình. Ông thu lại thần sắc trên mặt, nhìn bóng Hồ Loạn đang rời đi chưa được vài giây, chợt nói, "Hồ Loạn, tôi có vai diễn này, không biết cậu có hứng thú không?"
————
Tháng 9, không khí vẫn nóng bức như cũ.
Hồ Loạn ngồi trên ghế dài, điềm tĩnh đọc kịch bản. Cậu thoáng nhìn những người đi ra từ phòng bên cạnh, hầu hết đều là những gương mặt quen thuộc thường xuất hiện trên tivi hoặc trong quảng cáo, có đủ các diễn viên từ hạng một đến hạng hai.
Mà nguyên nhân khiến nhiều nhân vật như vậy xuất hiện ở nơi này chính là: Phim điện ảnh của Tưởng Dịch.
Cậu thầm thở hắt một tiếng. Thấy trước mắt vẫn còn rất nhiều người, tạm thời chưa đến lượt mình, cậu yên lặng lấy điện thoại lướt weibo. Sau nhiều lần "đánh tương du"(*) rốt cuộc cậu cũng có thêm được một ít fan. Phần lớn các fan đều là từ vai phản diện thứ chính trong phim "Chiến thiên hạ" của cậu mà ra. Vì nhân vật đó rất bỉ ổi và đáng ghét, không ít người lần ra weibo của cậu, lên đó bình luận chửi bới đủ kiểu. Hơn nữa nam nữ chính vì bị "cậu" hại mà nếm không ít đau khổ, ngay cả fan chân chính của cậu cũng có một thời gian mắng mỏ rất nhiều. Tuy giờ "Chiến thiên hạ" đã kết thúc nhưng lượng người chửi bới cậu vẫn không hề thuyên giảm chút nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )
RomanceTác giả: Ý Nhân Trà Văn án: Người trong lòng và cũng là mối tình đầu của Hồ Loạn là một ảnh đế. Cậu muốn mình có thể trở nên cường đại hơn, muốn trở thành ảnh đế để có thể sánh bước cùng người đó...