Chương 45: Ngủ cùng

10.6K 499 69
                                    

"Quên gì cơ?"

Hồ Loạn sững người, lại nhớ trước đây có lần mình không gửi tiền về đúng ngày cho Trương Thục liền bị bà mắng té tát, không phải là quá khó nghe nhưng cậu cảm thấy rất phiền.

"Em quên không gửi tiền sinh hoạt cho mẹ em."

"Mỗi tháng em đưa mẹ bao nhiêu?"

Hồ Loạn đang đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trên mạng, không ngẩng đầu lên, "Tám nghìn."

Trịnh Thế Bân tính toán một chút, bây giờ phí trả cho Hồ Loạn cũng không tính là thấp.

"Trẻ con biết nấu ăn không có nhiều lắm. À không, phải là thanh niên biết nấu ăn không có nhiều lắm. Chuyện trước đây em kể ấy, người mẹ kế mà em nhắc tới chính là...bà ấy phải không?" Kỳ thật anh rất muốn nhìn xem người mẹ như thế nào lại có thể dạy dỗ ra được Hồ Loạn như bây giờ, nhưng nhớ lại chuyện mà Hồ Loạn đã kể, lời nói lại nghẹn ở trong lòng.

"Ừm." Hồ Loạn mặt không chút thay đổi.

Trịnh Thế Bân lơ đãng liếc nhìn, trên màn hình thấp thoáng hiện lên hai chữ "Trương Thục".

Cũng không chắc chắn có phải là hai chữ này không nữa. Anh ôm Hồ Loạn, nói, "Vằn thắn sắp nát hết ở trong xoong rồi kia kìa, mau ăn đi." Anh nhớ Hồ Loạn có kể, trước đây cậu từng chịu ngược đãi, cho nên về sau anh muốn đối với cậu thật tốt.

Chỉ là cái tên này hình như anh đã từng nghe qua ở đâu đó rồi.

Càng nghĩ càng thấy không ổn, Trịnh Thế Bân đứng bất động ở trước bàn.

"Để em đi làm mấy món khác." Chỉ ăn một tẹo thế này không thể no được.

Trịnh Thế Bân vuốt cằm bảo, "Em đi đi. Anh gọi điện thoại đã." Trịnh Thế Bân cảm thấy rất kỳ quái, cái tên này nghe rất quen. Anh gọi điện về cho Trịnh Nghiên.

"Chị à, người phụ nữ bên ngoài của bố mình tên là gì ấy nhỉ?"

"Em hỏi cái này để làm gì?" Trịnh Nghiên không vui hỏi vặn lại.

Trịnh Thế Bân nhìn bóng dáng Hồ Loạn đang bận rộn ở dưới bếp, nhẹ giọng bảo, "Chị cứ cho em biết trước đi."

"Trương Thục."

Trịnh Thế Bân nghĩ, không đến mức trùng hợp đến vậy chứ. Chuyện trong nhà anh không can thiệp nhiều, nhưng đối với người phụ nữ tên là Trương Thục vẫn thỉnh thoảng được nhắc tới qua lời của dì Lưu thì anh cũng biết một chút ít.

"Bà ấy..."

"Sao thế, bà ta còn tới làm phiền em à?" Trịnh Nghiên quả thực đã bị chọc tức, cái người đàn bà kia thật không biết xấu hổ, cứ bám riết không thôi.

"Không phải, đột nhiên em nhớ tới thôi. Em có việc rồi, ngắt máy trước đây."

Anh vội vàng giải thích trấn an Trịnh Nghiên, trước khi ngắt máy còn nói, "Mấy ngày tới em ở ngoài rồi, không có chuyện gì quan trọng thì đừng gọi cho em nhé."

Trịnh Nghiên là kiểu người muốn làm gì là phải làm cho bằng được. Đợt vừa rồi vì chuyện công ty nên nhất thời quên mất chuyện trong nhà, lúc này sắp chịu hết nổi rồi. Tay đóng sầm cửa xe vào, Trịnh Nghiên định về nhà một chuyến. Cái chết của đứa nhỏ kia vào năm đó vẫn luôn là một đả kích rất lớn đối với Trịnh Vĩ. Bây giờ một mình cô đi nói chuyện với Trương Thục, cũng không chắc là bà ta có tin không nữa. Phải về thu thập chút tài liệu đã. Các chứng cứ về vụ tai nạn năm đó cùng giấy tờ sinh đẻ của Trịnh Thế Bân đều để trong phòng ngủ của hai vợ chồng Trịnh Vĩ. Từ lúc vợ mất, tuy Trịnh Vĩ vẫn cho người dọn dẹp phòng đó, nhưng cũng chưa từng tiến vào trong. Hành động này cũng khiến Trịnh Nghiên nảy sinh hận ý đối với người phụ nữ bên ngoài của ông.

[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ