Chương 41: Nhớ anh

10.8K 542 32
                                    

Trịnh Thế Bân cười cười, cởi áo khoác ra rồi đi lên tầng trên, đúng lúc gặp đượp Trịnh Nghiên đang đi xuống, "Chị."

"Về trễ thế." Trịnh Nghiên lúc ở nhà vẫn ăn mặc rất nghiêm túc, lôi Trịnh Thế Bân tới vái lạy trước ảnh của em trai. Do trong người đều chảy chung dòng máu của Trịnh gia, cô đối với đứa nhỏ đã mất này cũng rất khách khí.

Trịnh Thế Bân thì lại không có cảm giác gì nhiều, chỉ là nghĩ, nếu năm đó không xảy ra chuyện, đứa nhỏ này không chết thì chắc lúc này cũng sêm sêm tuổi mình, thân thể Trịnh Vĩ cũng sẽ không bị như bây giờ.

Không bao lâu thì Trịnh Vĩ cũng xuống tầng, khoát tay bảo dì Lưu đi chuẩn bị đồ ăn. Ánh mắt già nua vui mừng nhìn con trai ngày một trưởng thành của mình, "Bao giờ con định về để phụ giúp công việc đây?"

"Dạo này con đang bận diễn, đợi xong hết việc đã." Anh cười trừ giả bộ vô tội. Trịnh Nghiên dường như đã kế thừa toàn bộ đầu óc kinh doanh của Trịnh Vĩ, còn Trịnh Thế Bân thì kế thừa vẻ ngoài lãnh đạm của bố mình. Thương trường như chiến trường, nhưng giới giải trí cũng không phải là chốn yên ả gì cả.

Trịnh Vĩ hơi trầm ngâm, Trịnh Thế Bân gắp đồ ăn cho Trịnh Vĩ, "Con vẫn phải học tập chị nhiều lắm."

Trịnh Nghiên hừ hừ cái mũi, cái tên và khí thế hoàn toàn tách biệt nhau, "Chỉ biết lấy chị ra làm lá chắn thôi."

"Các con cũng không vội yêu đương gì cả. Còn con nữa Thế Bân, bố biết con thích đàn ông, nhưng con cũng phải lưu lại cho bố một đứa cháu đấy." Trịnh Vĩ nhìn con trai đang gắp đồ ăn cho mình, nhớ lại thái độ khiếp sợ cùng phẫn nỗ của mình trước đây, giờ cũng chuyển thành lạnh nhạt mà thừa nhận. Ông yêu cầu không cao, chỉ cần Trịnh gia có đời sau là được.

Trịnh Thế Bân cười khổ, hiện tại sự nghiệp đang trên đỉnh cao, nào có thời gian mà đi tìm người mang thai hộ.

"Để nói sau đi ạ." Nếu Hồ Loạn có thể cho ra một đứa thì có thể dựng được thành phim rồi.

Nghĩ xong lại cảm thấy mình suy nghĩ linh tinh, Trịnh Thế Bân bật cười. Trịnh Nghiên thấy bộ dạng em trai đầu xuân sắc, liền đá chân Trịnh Thế Bân, "Đêm nay có định đi không?"

"Không đi, mai nhà có việc, làm sao em đi được."

Mắt Trịnh Nghiên chợt lóe lên, thâm ý nói, "Hừm, cũng được đấy." Cô nhổm dậy véo tai Trịnh Thế Bân như hồi nhỏ, sau đó ngồi xuống, quay ra bảo bố Trịnh, "Bố, nhà mình mua chút dâu tây về ăn đi."

"Trời này thì ăn dâu tây cái gì chứ. Bây giờ chưa đến mùa dâu, không ăn được."

"Sao bố lại nói thế." Trịnh Nghiên tươi cười chỉ vào Trịnh Thế Bân. "Em của con gần đây thích ăn dâu lắm."

Nghe xong, Trịnh Thế Bân vẫn tỏ vẻ không sao cả, đưa tay sờ sờ cổ, "Dạo này con mới bắt đầu thích ăn dâu tây thôi. Để hôm nào con mang về cho bố."

() Chỗ này là Trịnh Nghiên đang ám chỉ Trịnh Thế Bân sắp sửa mang một "nàng" dâu về nhà Trịnh gia.

Bố Trịnh bưng bát cơm lên, cảm thấy hai đứa con mình nói chuyện càng lúc càng kỳ quái.

[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ