Đứng cách đó không xa là Hồ Loạn đang vừa xoa tai vừa nghe đạo diễn giảng giải. Cảnh quay lần này tuy được thông qua nhưng cũng không tính là gì cả. Cái đạo diễn muốn chính là toàn bộ quá trình đều phải được suôn sẻ, vì thế mỗi ngày Hồ Loạn đều nghe giảng giải của đạo diễn để rút kinh nghiệm.
Cởi bộ bạch sam ra, lúc này cả người cậu mới thấy thoải mái hơn một chút. Đây là cảnh cuối cùng cậu phải mặc bộ diễn phục này. Cơm trưa của cả tổ kịch bị đưa đến trễ, nghe nói là do sai sót bên phía quán ăn. Hồ Loạn không có trợ lý cũng không có người đại diện, muốn ăn cơm phải tự mình đi lấy. Đi được nửa đường chợt nghe thấy tiếng nói chuyện của mấy người.
"Nghe đâu còn mang cả con trai về rồi, một lớn một nhỏ cơ."
"Trời ạ, đã kết hôn rồi cơ á. Thế mà tôi cứ tưởng là toản thạch vương lão ngũ nữa cơ (*)."
"Ai mà biết, dù sao thì bây giờ cũng có con rồi đấy, mà vẫn chưa thấy tin gì về cô vợ đâu."
(*) 钻石王老五 /zuàn shí wàng lǎo wǔ/ Thường dùng để chỉ những nghệ sĩ đã qua 35 tuổi giàu có nhưng vẫn còn độc thân.
Mấy tin tức vỉa hè này đâu đâu cũng có. Hồ Loạn cũng từng bắt gặp cái tên "Hầu Hạo" ở trên báo, người này hiện đang là chủ Hầu thị, mấy năm trước không biết ông cụ Hầu gia gặp chuyện gì mà từ bỏ tất cả cổ phần công ty. Khi ấy Hầu thị và Ưu Thượng vẫn là "kẻ tám lạng, người nửa cân", dù sao hiện giờ ở trong giới Hầu thị vẫn rất có quyền lực.
Cậu không hay xem tin tức về mấy phú hào nên đương nhiên không biết hai người con trai mà người ta nhắc tới kia bao nhiêu tuổi rồi.
Bỗng một cậu nhóc con đáng yêu mặc quần áo xanh trắng đứng trước mặt cậu quệt nước mũi, cậu không khỏi kinh ngạc, bèn nhìn quanh rồi hỏi, "Nhà nhóc ở đâu?"
"Phù ~ lưỡng ~" Nhóc con vươn ngón tay nhỏ chỉ vào mái tóc dài của cậu, miệng khẽ nhếch lên, vẻ mặc vừa kinh ngạc vừa tò mò.
(*) Câu gốc là "浮俩"/fúliǎng/ từ này không có nghĩa, vốn dĩ nhóc con muốn khen Hồ Loạn 漂亮 /piàoliang/ xinh đẹp, nhưng vì nói ngọng nên phát âm không rõ ràng.
Lúc ăn cơm Hồ Loạn không hay nói nhiều, bèn tìm chỗ vắng người ngồi. Nhóc con này rất đáng yêu, gương mặt mềm mại khiến người ta yêu thích. Hồ Loạn đặt hộp cơm qua một bên rồi ngồi xổm song song với nhóc con, véo nhẹ bên má thằng bé, "Nói cho anh biết nhà em ở đâu nào."
Thế nhưng răng cửa của nhóc con chưa mọc hết, vừa mở miệng là gió đã lùa vào, hơn nữa có vẻ nhóc con mới học nói chưa được bao lâu, mấy chữ nói ra đều không rõ ràng.
Hồ Loạn cứ ngồi xổm vậy, cũng không ăn cơm nữa. Tóc giả bị nhóc con nắm lấy, cậu bảo thế nào cũng không chịu bỏ ra. Cậu còn đang nghĩ hay là cứ ôm nhóc con đi cùng mình trước rồi tính sau thì nhoáng cái trước mặt đã xuất hiện một cậu bé khoảng mười tuổi.
"Tiểu Vũ, đừng chạy loạn nữa, dọa chết anh rồi." Cậu bé vừa định kéo em trai về phía mình thì phát hiện ánh mắt nhóc con đang tập trung hết lên người anh trai ngồi bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )
RomanceTác giả: Ý Nhân Trà Văn án: Người trong lòng và cũng là mối tình đầu của Hồ Loạn là một ảnh đế. Cậu muốn mình có thể trở nên cường đại hơn, muốn trở thành ảnh đế để có thể sánh bước cùng người đó...