6 giờ sáng, trời bắt đầu mưa. Hồ Loạn bị tiếng mưa làm cho tỉnh dậy, trời vẫn chưa sáng hẳn, trong phòng một khoảng mờ mịt.
Cậu vừa động, Trịnh Thế Bân lập tức tỉnh dậy. Anh ôm siết người cậu, nhẹ giọng bảo, "Ngủ tiếp đi."
"Ừm." Hồ Loạn ôm chăn bao trùm kín lên người. Trên người cả hai đều không mặc gì, da thịt ấm nóng cọ sát vào nhau, cậu thật sự hưởng thụ cái loại cảm giác này.
"Hồ Loạn, có người cứ gọi điện thoại cho em suốt này." Trịnh Thế Bân cầm điện thoại, trên màn hình vẫn là một dãy số xa lạ. Anh nhớ tối qua Hồ Loạn có nói không biết số này, nhưng nếu đây thật sự là người quen gọi tới thì sao.
"À." Hồ Loạn nhìn thoáng qua, thật sự là không biết số này, nhưng vẫn nhấn xuống nút nghe, "Alô, ai thế ạ?"
"Cuối cùng cháu cũng bắt điện thoại!" Bên kia đầu dây là giọng một người đàn bà đang nói rất to.
Mơ hồ cảm giác giọng nói này có vẻ quen quen, Hồ Loạn nhíu mày ngồi dậy, "Cô tìm cháu có việc gì à?"
"Mẹ cháu nhập viện rồi. Cháu mau về nhà đi."
Cậu liếc qua đồng hồ, đáp lại, "Mẹ cháu vẫn khỏe mà." Sao có thể nhập viện được chứ. Hồ Loạn định tắt máy, đây có lẽ là kẻ lừa đảo.
"Bố tổ, hôm qua mẹ cháu còn chơi mạt chược với cô kia kìa. Mới đánh được nửa ván thì đột nhiên ngã lăn ra. Bác sĩ nói cái gì mà ung thư phổi ấy. Cháu mau về đi nhớ."
Lúc mới nhận điện thoại cậu vẫn còn cảm thấy buồn ngủ, nghe xong câu này cả người hoàn toàn tỉnh táo.
Trương Thục mắc chứng nghiện rượu và thuốc lá cực kỳ nặng. Hễ cứ cảm thấy có chuyện gì không được như ý của mình mà không thể nào phát tiết thì bà sẽ chơi mạt chược với bạn bè thâu đêm. Tim Hồ Loạn đập thình thịch. Vậy cuộc gọi tối qua...
Hỏi địa chỉ của bệnh viện xong, Hồ Loạn vội vàng đứng lên mặc quần áo.
Trịnh Thế Bân đamh nấu cháo, nghe động tĩnh trong phòng liền ló mặt hỏi, "Sao thế?"
Hồ Loạn đỏ bừng mặt, "Mẹ em nhập viện rồi."
"Tới sân bay." Trịnh Thế Bân dứt khoát cởi tạp dề ra, trong lòng cảm thán hôm nay không làm được cơm sáng cho Hồ Loạn rồi. Anh an ủi Hồ Loạn rồi tự mình lái xe đưa cậu ra sân bay. Trên đường đi anh có dừng xe lại mua mấy chiếc bánh bao. Bác gái trung niên "ai dô" một tiếng rồi đề nghị chụp ảnh, xin chữ ký của anh.
"Em có biết tình huống lúc này ra sao rồi không?" Anh đưa bánh bao và sữa đậu nành cho cậu.
Hồ Loạn cầm đồ trong tay nhưng cũng không muốn ăn. Cố gắng để ngữ khí của mình thật bình thường mà trả lời, "Bị ung thư phổi."
Bệnh ung thư thường rất khó chữa khỏi, Hồ Loạn run run cầm bánh lên miệng cưỡng chế mình ăn một miếng, thật vô vị.
Cậu không có người thân. Lúc bố cậu kết hôn ở ngoài đã cắt đứt quan hệ với gia đình bên nội mất rồi. Ông nội còn tát vào mặt bố, bảo bố làm mất mặt gia đình. Lúc mẹ cậu tự sát, bên nhà ngoại cũng đã cố liều mạng giành quyền nuôi dưỡng cậu nhưng không được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐM ] Tán đổ ảnh đế (của nhà Thiên Nguyệt Các )
RomanceTác giả: Ý Nhân Trà Văn án: Người trong lòng và cũng là mối tình đầu của Hồ Loạn là một ảnh đế. Cậu muốn mình có thể trở nên cường đại hơn, muốn trở thành ảnh đế để có thể sánh bước cùng người đó...