Chapter 8-Confused!

13.6K 323 4
                                    


❤❤

Agad na dumeretso si NIX sa condo unit ng kaibigang si Kaizer pagkahatid kay Celine. Hindi nya maintindihan ang sarili kung bakit ganoon na lang kalakas ang epekto ng dalaga sa kanya. There is a strong feeling for her that he can't explain nor recognized. Nababaliw na ba sya? He is so confused! Ngaun lang sya nag kaganito sa isang babae at bata pa.

"Hey Bud." agad na bati nya sa kaibigan at dumertso kaagad sya kusina at kumuha ng apat na can ng beer.

"Montecillo nag hihirap ka na ba?" seryosong tanong ni Kaizer. Natawa sya.

"Gago! I just need to talk to someone!" sumalampak sya sa isahang sofa at nagbukas ng dalawang bote. Iniabot nya ang isa ky Kaizer.

"Is your mission that easy?You seem so troubled." puna nito sa kanya at lumagok ng beer.

"Yeah! I think so." walang ganang sagot nya at inisang lagok ang beer.

"By the way. Celine keeps asking me about you. Magkakilala ba kayo ng batang yon." Napa ubo sya sa sinabi ni Kaizer. Damn! nalunok nya ng wala sa oras ang beer!

"Fvck man!"mura nya. "What di-d she told you?" Agh! Dammit! baka nag kwento ito ky Kaizer about what happened earlier.

"Puro tanong about you at may hawak pa itong maliit na booklet. Everytime I answered her question. Sinusulat nya ang sagot! Wait! did she know that you're an agent?" sabi ni Kaizer. What the fvck! is she spying or stalking him?

"No! Ang alam nya anak ako ng kaibigan ng Ama nya from Greece. That's what the old Admiral told to her. My indentity is still confidential. even to his father." he heavily sighed and open another can of beer. He needs to focus in his mission at mag pakalayo layo muna sa dalaga. By doing that maybe his insanity for her will gone.

"Bud may alam ka bang lugar na pwede kung gawing hideout pansamanlata? A peaceful place and isolated?" He need to rest his mind before hunting those high profile sindicates.

"Sa Palawan. Veron my cousin lives there. But, he had an Island. Hindi pa nya yata nagagalaw yon. I will ask him kung pwede ka don. And I have a chopper Bud! You can used it anytime." alok pa nito.

"Thanks. Ahm.. If Celine will look for me. Tell her you don't know where I am okay?" panigurado na hahanapin sya ng dalaga. Tamang tama at sa Palawan din ang unang destinasyon nya.

"Ikaw Montecillo. Umamin ka nga di-d you took advantage on her?bata na ba ngaun ang pinapatos mo!"my pag dududa na tanong ni Kaizer.

"Hell no! It's just that!" T'ng ina!paano nya ba sasabihin sa kaibigan. "She honestly told me that she had a crush on me!" Kaizer laugh loudly.

"Gago! Matanda kana para mga ganyan bagay. What are you an elementary?" asar pa nito sa kanya.

"Fvck you! I'm just 26. Mas matanda kapa nga sa akin!" inis na sambit nya at kumuha ulit ng beer. Agad na binuksan nya ang isa at nilagok.

"Celine is kinda clingy! Pero Bud mahihirapan ka dyan. Batallion na pinsan ang babanggain mo. My SEAL comrade Paul, his two lawyer cousins. Vander and Jared. And two bigtime businessmen. Bernard and James. Plus an Admiral father." nakatawa na sabi ni Kaizer.

"I don't fvcking care! I can fight them alone Bud! You know me well." ipinagkibit balikat lang nya ang impormasyong sinabi ni Kaizer. He is not fvcking afraid of them. Naka engkwentro na nya ang iba't ibang kilalang bigtime syndicate leader.

"Well goodluck!" nag taas ito ng kamao sa kanya.

Yeah! for five months lilipas rin siguro ang nararamdaman nya ky Celine.

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon