❤❤"Wow!" napasinghap si Celine sa nakikita. The house had a garden in third floor? Just wow! It is full of roses in different colors. Meron din iba pang bulalak like tulips and orchids. At iba-iba ang din ang kulay ng mga ito nito. Napakalawak ng harden. Some are outdoor plants like different kinds of succulents and cactuses. Na maganda nakadisplay sa parte ng garden na nasisilakan ng araw dahil sa transparent na bobong.
"You love flowers?" tanong ni Nix ng makita ang paghanga sa mukha nya.
Mahinang tango lang ang naisagot nya ky Nix. Her Lola had a garden in Batangas too. Pero kakaiba ito, nasa loob ng bahay. She is mesmerized with those red roses. Ang dami. Naalala nya tuloy si Nicholo. OMG! He is with Nix pero bakit sumagi sa isip nya si Nicholo?
Iginiya sya ni Nix patungo sa gitna. My naka set-up don na mesa at buffet foods sa gilid nito. Seriously? Dalawa lang naman sila kakain pero parang pang twenty person ang inihanda nito.
"D-id you prepared all of this?" Tanong nya sa binata habang sinusuri ang kabuohan ng garden. What a unique house my garden sa loob ng bahay.
"This is my Mom's garden. I cook the foods." turo nito sa mga pagkain na nasa mesa. "I don't know kung ano yung gusto mong pagkain." He said without looking at her. Umiwas ng tingin ito sa kanya.
Nahiya ba ito sa ginawa na pag set-up ng lunch para sa kanila?
"Kakainin ko lahat dahil niluto mo yan para sa akin. Tara na! Baka ma late kapa sa meeting mo dahil sa akin." she smile sweetly and hold his hand.
Nagulat si Celine ng bigla syang pigilan ng binata. Nix suddenly wrapped his right arm around her waist to pull her closer. He is looking at her intently while his other arm gently caressing her cheeks.
Gosh! Bakit ang gwapo lalo nito habang tumatagal. Dinig na dinig na naman nya ang lakas ng tibok ng puso nya.
A strange emotion is drawn in his emerald eyes. At hindi nya matukoy kung ano ito.
"L-et's eat." Yaya nya ulit rito. Hindi na kasi tumugil sa kakatibok ng mabilis ang puso nya. Parang nagwawala ito sa loob.
"I like you Maria Celine." Nix said directly.
Nagulat sya sa narinig. A strange feeling strike her heart. Para itong sasabog sa sobrang bilis at lakas ng pag kabog nito. This is not normal.
"Y-ou liked me?" parang di makapaniwala na tanong nya habang wala sa sarili napahawak sya sa dibdib para ikalma ang puso nyang nagwawala yata.
"I always thinking of you, and I began to wonder how long you'd been on my mind. Then I realized, that was the day I met you. It drives me crazy when I'm not able to see you in long time. Baby, I have to be honest with you." He paused for awhile and sighed heavily. Niyakap ng mahigpit ng binata ang bewang nya.
She just remain silent and looked at him straight into the eyes. Hindi sya makapagsalita sa sobrang pag kabigla.
"I went to Philippines because of my mission and the business is true. Kasosyo ako nila Kaizer. I'm sorry I have to lie." He is here for a Mission? " I w—orked for Interpol as an Agent. "Tumigil ito sa pagsasalita at sinuri ang magiging reaksyon ko. Nanatili akong tahimik dahil hindi koa alam ang sasabihin ko sa kanya dahil sa nalaman."Hindi totoo na bumalik ako ng Greece tulad. I need to hide myself in a private Island in Palawan for confidentiality of my mission as well of my identitiy. Nung araw na ospital ka. It scared the hell out of me Maria. I came to visit. Your cousins is kinda rude and jerk! Yun ang huling araw ko rito sa Manila before heading to Palawan." paliwanag pa nito.
BINABASA MO ANG
TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)
General FictionMatured Content (R-18) Alexander "Nix" Montecillo - a handsome interpol agent. Ang alam ng lahat ordinaryong agent lang sya sa Pilipinas. But the truth is, he had a big mission. His boring wealthy life in Greece sent him off to go home in his mother...