Chapter 31- Present Time

11.6K 290 8
                                    

🎵I recall when you said that you would never leave me.
You told me more, so much more like when the time you whispered in my ear.
There was heaven in my heart.
I remember when you said that you'd be here forever.

🎵Then you left without even saying that you're leaving.
I was hurt and it really won't be easy to forget yesterday.
And I pray that you would stay.
But then you're gone and, oh, so far away.

🎵I was afraid this time would come.
I wasn't prepared to face this kind of hurtin' from within.
I have learned to live my life beside you.
Maybe I'll just dream of you tonight.
And if into my dream you'll come and touch me once again.
I'll just keep on dreaming till my heartaches end.

❤❤

Present time. (Ang lahat po ng pangyayari mula chapter 1-30 ay isang mapait na alaala na lamang ni Celine at Nix. 😂😜✌)

"Why are you crying again?" malambing na tanong sa kanya ng katabi.

Napamulat ng mga mata si CELINE at tumambad sa kanya ang magandang mukha nito.

"Ha?" kaagad syang nag punas ng mga luha at ngumiti sa katabi. Naiiyak na naman ba sya dahil sa mapait na pangyayari noon sa buhay nya?

"I'm just happy. Makikilala mo na ang Mommy at Daddy." Nakita nyang tumaas ang isang sulok ng labi nito. Mukhang hindi na naman ito naniniwala sa sinabi nya.

"You are lying again. Are you not yet ready to go back to Philippines right? If you want, we could go back to Busan." nag aalalang tanong nito.

Haist! Kabisado na talaga nito ang ugali nya.

Anim na tanon na ang lumipas pero bakit sa tuwing maalala nya ang mga mapapait na pangyayari sa buhay nya noon ay hindi nya mapigilan ang mga luha na kusang tumutulo sa mga pisngi nya.

Mahigpit nyang hinawakan ang kamay ng kausap.

"I'm fine. At nasa eroplano na tayo! You don't have to worry about me. Sleep more. Isang oras na lang lalapag na tayo sa Pinas." Umayos sya ng upo at hinalikan sa nuo ang katabi.

"I hate that person who made you cry again. You won't even tell me what is wrong." may himig ng tampo ang boses nito. Heto na naman sila, mahabang paliwanagan na naman ang gagawin nya.

"Chan, stop hating someone. Masama yan. Sige na, sleep more." she sighed heavily ng makitang pumikit ulit ito ng mga mata.

Makakaya nya ba ulit harapin ang mga taong tinakasan nya noon? After what happened to her ng huli nyang makausap ang ex-husband nya ay kaagad syang lumipad patungo ng Busan,Korea. Yes! It's her ex-husband na ilang ulit na nyang inaalam ang address sa Greece ay hindi nya matonton. Na sa kalaunan na realized nya na estranghero pa rin pala talaga ang pinakasalan nya. She just want to send him an annulment papers. Yon naman ang gusto nito ng huli silang mag usap.

Sobrang nasaktan sya sa mga nangyari noon. Hindi nya matanggap na ganon lang kadali para kay Nix na makipag hiwalay sa kanya. Hindi man lang sya nito binigyan ng pagkakataon na kilalanin sya muli o tulungan nya na maka alala ulit ito. Nang malaman nito na maliit ang chance na bumalik ang memorya nya ay ganon lang kabilis na sumuko ito sa kasal nila.

Napasulyap sya sa katabi. Ito ang nagbibigay sa kanya ng lakas at hindi sya kayang talikuran ng basta basta. Ito ang tumulong sa kanya na wag tuluyang ma depress sa mga nangyari at ayusin ang buhay nya. Ngaun ay nag tatrabaho na sya sa isang clothing line sa Seoul. Sa tulong ng mga kaibigan ay tinapos nya ang natitirang isang taon nya sa kolehiyo sa pamamagitan ng online class tutorial mula sa mga professors nya sa University. Amara Fuentabella and Mare Hernandez are her angels. Nang malaman ng mga ito ang nangyari ay kaagad syang tinawagan at tinulungan. Sila na ang nagbayad ng tuition nya. Medyo malungkot dahil hindi sya nakasama na mag martsa sa mga ito.

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon