❤❤"Let's go baby, I need to talk to you." kinuha nito sa kamay nya ang dalawang malaking paper bags na iniabot kanina ni Vince. Nagulat pa si CELINE ng bigla na lang sya inakbayan ni Nix. Napatingala sya sa binata na nagkataon na nakatingin rin sa kanya. "It's raining. Ayokong magkasakit ka." bulong nito. What are you doing to me Alexander! You make me confused! Napangiti sya ng lihim. Kahit nalilito sya sa ikinikilos ni Nix. Natutuwa pa rin sya na nakita nya ito ulit.
Hinayaan na lang nya na nakaakbay si Nix habang nag lalakad sila patungo sa kotse nito. Tungkol saan naman kaya ang pag uusapan nila?
Pinagbuksan kaagad sya ni Nix ng pintuan sa passenger seat pagkatapat nila sa sasakyan. At umikot na rin ito para makasakay. Dahil medyo lumakas ang ulan, nabasa ng kaunti ang buhok at mukha ni Nix. Kinuha nya kaagad ang panyo sa bag at walang pahintulot na pinunasan nya ang mukha ni Nix. Biglang napalingon ito sa kanya at hinawakan ang kamay nya para pigilan sya sa ginagawa.
"W-hat are doing Maria?" mahinahong tanong nito at may kakaibang kislap sa mga mata nito habang seryosong nakatingin sa kanya.
Agad nyang binawe ang kamay at umiwas ng tingin. Bigla syang nailang sa ginawa.
"S-orry. Nabasa ka ng u-lan. Baka magkasakit ka din." nauutal na sabi nya at yumuko na lang.
Rinig nyang napabuntong hininga si Nix ng malalim. Nainis ba ito sa ginawa ko? Itinikom na lang nya ang bibig.
Kahit na nagtatampo sya sa binata wala naman yata syang karapatan na sumbatan ito. Seeing his handsome face right now makes her happy and that is enough for her. Napayuko lalo sya ng maramdaman na hindi inaalis ng binata ang tingin sa kanya.
"Hey.. I'm not mad.By the way, you looked so sad kanina. May problema ba Maria?" may pag aalala na tanong sa kanya ni Nix. I missed you so much! gusto nyang isagot rito.
"Ha?. Ahm.. Nothing. I'm just worried baka hindi na naman makapunta si Daddy sa event dahil sa trabaho. Tunawag sya kahapon. He had a meeting with Agent from Interpol." pag dadahilan nya. Ayaw nyang sabihin sa binata na ito mismo ang dahilan kung bakit sya nalulungkot.
Umangat sya ng mukha nang hindi ito kumibo. Anger crossed in Nix emerald eyes pero saglit lang at napalitan ng malamig na ekspresyon. May na sabi ba akong mali? tanong nya sa sarili. Bakit biglang nag iba ang ekspresyon ng binata?
"Let's have coffee." seryosong sabi nito at pinaandar na ang sasakyan. Napatango na lang sya. Bakit parang kakaiba ang pakiramdam nya ngaun? feeling nya parang naging malamig ang pakikitungo ng binata sa kanya. Is he pissed off? may sinabi ba sya na ikinagalit nito? Napabuntong hininga na lang sya. Bakit parang napalitan ng lungkot ang sayang naramdaman nya kanina ng masilayan ulit ang gwapong mukha nito.
Tahimik lang sila pareho habang nasa daan. Ayaw nyang lumigon o kausapin man lang si Nix. Ramdam nya na panay ang lingon sa kanya ng binata habang nag di-drive. Inihilig na lang nya ang ulo sa upuan. She slowly closed her eyes. What is wrong with her? Kung malamig man ang pakikitungo ng binata ngaun. Siguro ay dahil wala namang namamagitan na kung ano pa man sa kanila. Maybe she just assumed something good will develop between them.
"Wait me here. I'll takeout coffee for us." napamulat sya ng magsalita ito. Kaagad na lumabas ito ng kotse. Nakapark na pala sila sa tapat ng isang gusali. Hindi man lang nya namalayan dahil sa malalim na pag iisip. Napatingin sya sa labas. Umuulan pa rin pero hindi naman gaano kalakas ito.
"Teka! hindi man lang ako tinanong kung anu ang gusto ko!" reklamo nya at sinunda ng tingin si Nix na papasok na ng Café. Napatingin sya sa dashboard ng tumunog ang cellphone ng binata. Pasimple syang sumilip at tiningnan kung sino ang tumatawag.
BINABASA MO ANG
TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)
Ficção GeralMatured Content (R-18) Alexander "Nix" Montecillo - a handsome interpol agent. Ang alam ng lahat ordinaryong agent lang sya sa Pilipinas. But the truth is, he had a big mission. His boring wealthy life in Greece sent him off to go home in his mother...