Chapter Six- Alexander.

14.4K 315 2
                                    


❤❤

Pangiti-ngiti si CELINE habang nakaharap ky Ella. Andito sila ngaun sa favorite hang out place nila. Ang Galaxy Cafe. Kanina pa tahimik na kumakain si Ella ng inorder nilang ice cream.

"Ella aminin mo nga? Kaya ayaw mo maging partner si Vince dahil nag seselos ka sa kanila ni Amara no?" pang iintriga nya sa kaibigan. Nakita nyang tumalim agad ang tingin nito sa kanya.

"Gusto mo mag backout na lang ako Maria Celine!" inis na sabi nito.

"No! Ella, I told you already. Hindi ko alam na si Vince pala ang tinutukoy ni Amara na kaklase nya noong highschool. Di ko alam sa ibang bansa pala nag aral si Amara. Hindi naman kasi kami ganon ka close ano!" paliwanag nya rito. Nababahala lang talaga itong si Ella na baka ma buko ni Vince.

"Hi, Pretty ladies. Can we share table with you?" nakangisi na sabi ng lalaki sa harapan nila at itinuro ang mga kasama nito. Pareho silang napairap ni Ella. Hindi kasi nila ito parehong kilala. Mukhang mga estudyante rin tulad nila.

"Bad shot! Pare hindi ka type!" kantyaw ng isa sa mga kasama nito at nag tawanan pa.

"Are you ignoring me Miss Celine!" tinaasan nya ito ng kilay. Hindi ba ito makaintindi na ayaw nila ni Ella. At  wow ha! Kilala pa sya. Nasaan ba ang mga asungot nya na bodyguards.

"Are you in trouble baby?" a baritone voice from behind her makes her shivered. Nakita nya na biglang natulala si Ella habang nakatingala sa lalaking nag salita mula sa likuran nya.

"Backoff! wag ka ngang pakialamero!" galit na singhal ng lalaki na nauna ng lumapit sa kanila.

Agad syang lumingon sa likuran at nanlaki ang mga mata ng makilala kung sino ito. Si Nix! He is wearing a plain black T-shirt. My gosh! Ang gwapo nito sa suot na black aviator.

"N-ix?!" mahinang sambit nya sa pangalan ng binata. Anong ginagawa nito rito?!

Pasimple na humila ito ng silya katabi nya at bigla na lang syang inakbayan. Napakislot sya dahil nakaramdam sya bigla ng bolta boltaheng kuryente na dumaloy sa katawan nya sa ginawang pag akbay nito. Sumenyas ito sa lalaki na naunang lumapit sa kanila. Napaseryoso ng mukha nito at hindi man lang ngumiti sa kanila ni Ella.

"Get lost young man! Before I strangled your neck and kill you with my barehands." walang gana nitong taboy sa lalaki at sumimsim ng kape. Hindi nya napansin na my kape pala itong nailapag sa mesa nila ni Ella.

"Mayabang ka ha! Ano mo ba itong si Celine?!" sigaw pa ng lalaki na nakakaagaw na ng atensyon ng ibang customer. Pagsasalitaan na nya sana nya ang lalaki.

"Umalis-!"

Nagulat sya ng biglang tumayo si Nix at my dinukot mula sa likuran. Napasinghap sila pareho ni Ella ng mabilis nitong itinutok ang baril sa mukha ng lalaki.

"She is my girlfriend! Now backoff! before I pull the trigger and shoot one bullet straight into your skull. How about that!" mahinang pagkakasabi nito pero puno ng kaseryosohan. Galit ang nakikita nya sa mukha ni Nix! Namutla ng husto ang lalaking nambastos sa kanila. Wala sa sarili na hinawakan nya ang laylayan ng damit ni Nix para pigilan ito. Pati sya biglang kinabahan sa galit na awra ni Nix. Kitang kita nya rin ang takot sa mga mukha ng ibang customer ng Cafe.

"Stop it now. At ikaw umalis ka na nga! Hindi ka nga namin kilala ni Ella." pagtataboy nya sa lalaki nakaagad naman umalis at nag mamadaling lumabas ng café kasama ang mga kaibigan nito. Nakita nyang ibinalik ulit ni Nix sa likuran ang baril at prenteng naupo na parang walang nangyari.

"Oh my god! You are so cool! at hindi ko alam na my boyfriend kana Celine. At ang gwapo!" kinikilig na sabi ni Ella. "Hi. Mikaela Sandoval." nakangiti na nagpakilala ang kaibigan at naglahad pa ng kamay. Tinanggap naman ni Nix.

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon