Chapter 11- Her Battalions

12.2K 343 9
                                    


Sa nag request po. Ito na ang UD.😘

Guys pagpacensyahan na po ang typo's and errors.haha I'm just using my cellphone for updating. Medyo mabilis ako mag type.😂
Love y'all.😘

❤❤

Nagising si CELINE sa nakakasilaw na puting ilaw na tumatama sa mata nya. She tried to open her eyes pero ang bigat ng mga talokap nya. She tried to get up in bed. Natigilan sya when she heard voices pero hindi nya matukoy kung sino ang mga ito dahil nakapikit pa rin ang mga mata nya. Sa tingin nya nag babangayan pa yata ang mga ito.

"I don't like him Mama Clara!" kuya Vander? kaboses ng kuya nya at sino ang pinag uusapan nila?

"I second demotion!" sabat pa ng isa na kaboses ng kuya Jared nya. "Third demotion." boses naman ng kuya Bernard nya.  "A big NO for me too." It's her kuya James. "I will vote for Paul. It's a big NO also Mama."  dugtong pa nito. Wait! nasa Batangas ang mga ito ah. Ano bang pinag bubutohan ng mga ito? Matagal pa ang election.

"Tse! You guys are overreacting!"  It's her mom voice.

Nang marinig ang boses ng Mommy nya ay kaagad nya itong tinawag.

"M-ommy.." sa tingin nya walang lakas ang boses nya.

"Shhh. She's awake. I'm warning you all. Don't mention Agent Nix." that's her Mom's voice. Narinig ba nya ang pangalan ni Nix? !

"M-ommy.." tawag nya ulit sa ina. She tried to open her eyes again.  Bumungad sa kanya ang mga nag aalalang mukha ng mga pinsan. Anong ginagawa ng mga ito rito?!

"Princess!" sabay na sabi ng apat na barako.

She tried to get up pero ang hina pa rin ng pakiramdam nya. Inalalayan sya kaagad ng Kuya Bernard nya nasa kaliwa nya.

"Mga k-uya? w-hy are you all here? and Mommy bakit nasa hospital po ako?" takang tanong nya. Bigla nyang naalala nahimatay pala sya sa shop.

"Dinala ka rito nila Arlene at Vander. Nahimatay ka raw. Are you feeling well now baby?" nag aalala na tanong ng mommy nya.

"Ma, I will call doktora Almira." kaagad na lumabas ang Kuya Vander nya para tawagin ang doctor.

"Mommy. Okay na po ako. Napagod lang siguro ako dahil sa pagtatahi ng mga gowns." paliwanag nya. Nagkasakit rin sya siguro dahil sa ulan kahapon.

"You need to eat princess."  her kuya Jared pinched the tip of her nose. "Dahil gising kana. I have to go. Bibisita ang veterinarian to check our horses. Text me if you need anything. And No boyfriend!" Napaingos na lang sya sa huling sinabi nito. Hinintay lang yata ng mga ito na magising sya at makita na okay.

"Me too princess! Sasabay na ako sayo Jared." her kuya Bernard. Malamang naabala pa nya ang mga ito papunta ng Manila. Sa hacienda ng lolo nila kasi ang dalawa na ito nag lalagi. "And No boyfriend!" she rolled her eyes. And hug them both. "Bye Kuya's. Kiss Lola and Lolo for me."

Nakita nyang mag sasalita na rin sana ang kuya James nya pero kaagad nya itong pinigilan.

"Hep Kuya James! No boyfriend! I know! I know! Gusto nyo yata akong tumandang dalaga!"reklamo nya sa mga ito sabay nguso.

"Tsk!"sa lima ito ang pinakatahimik at masungit pagdating sa babae. Yumakap ito sa kanya at may ibinulong. "Your boyfriend came. I don't like him! Masyadong perpekto for you princess." mahinang bulong ng kuya nya. Boyfriend? Sino? at bumisita pa sa kanya?

"H--a? sino?" takang tanong nya pero tipid na ngiti lang ang isinagot nito at ginulo ang buhok nya.

"Pagaling ka. See you in summer princess." Nagpaalam na ang mga ito sa kanya at kanya kanyang habilin pero sa huli laging my paalala. NO BOYFRIEND! Ipinaglihi yata ang mga kuya nya sa ampalaya. Ang bi-bitter.haha

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon