❤❤Nakapaster sa gwapong mukha ni NIX ang ngiti ng pumasok sa opisina ng Admiral. Kaagad na bumati sya rito at sumaludo ng makita ito. Nakayuko ang matanda at nagulat pa ng makita sya.
"Agent Light?!" tumayo kaagad ito at sumaludo rin sa kanya. Sumenyas ito na maupo sya sa upuan na nasa harapan ng mesa nito. Hindi alam ng Admiral na dadalaw sya ngaun sa opisina nito.
"You looked so happy! What brings you here?" usisa ng matanda. Fvck! Admiral does'nt know na kasama nya pala kanina ang unica iha nito. Si Mrs. Buenavista lang pinaki usapan nya.
Spending three weeks in Palawan without seeing Maria drives him crazy! Hindi nya alam kung anong gayuma ang dumapo sa kanya at sobrang lakas ng tama nito sa kanya. Kaya bago pa sya ma baliw ng tuluyan kakaisip sa dalaga. He decided to go in Manila to see Celine.
And he found himself standing in front of Buenavista's house. Sakto naman nakita nya kaagad ang dalaga na nakadungaw sa balustre ng veranda mula sa sariling kwarto at parang my hinihintay. Sadness drawn in her pretty face.
Seeing Maria Celine again. Gusto nya itong yakapin ngahigpit at halikan sa labi. Pero kailangan nyang kontrolin ang malakas na pag nanasa para rito. He respect her so much. Alam nya na inosente ang dalaga at wala pa itong karanasan sa makamundong pagnanasa.
"I'm here to see your daughter sir." derektang sagot nya na ikinagulat ng mukha ng Admiral. Tumahimik ito saglit. At parang nag iisip. "Actually, I take her to my Mom's house. We had lunch together." dugtong pa nya.
"Your just came here from Palawan to see my daughter and had lunch with her?" biglang sumeryoso ang mukha ng Admiral. D'mmit! Nakakatakot ang madilim na awra ng mukha nito. Pero hindi sya mag papatinag.
"Sir, I like your daughter." deretsong sabi nya. Fvcking sh't! Baka bigla na lang sya barilin dahil hindi sya nag paalam ng pormal rito.
The old man stay silent for awhile at nag kibit balikat lang ito. Wala man lang itong reaksyon?
"I will let you date my daughter in one condition. Be honest with her. You know what I mean by that Agent."
Of course he knows what the old man meant. He needs to reveal his true identity to her. "And granddaughters Agent Nix.." seryosong bilin pa nito na ikinagulat nya.
Napaubo si Nix sa gulat sa huling sinabi ng Admiral. Fvck! Bakit apo kaagad ang hinihingi ng mga ito? Mommy nya ganon din! and take note grand daughters! D'mmit! This old man is different. Ibig sabihin payag na itong ligawan nya si Celine?!
Napatango na lang sya bilang pag sagot. Hindi pa nya girlfriend si Maria pero apo na ang hinihingi nito sa kanya.
"Kamusta nga pala ang pag mamanman nyo sa Cabayugan,Puerto Prinsesa Nix?" biglang pormal na tanong nito.
God d'mmit! He loves the old man now. Hindi man lang ito kumontra sa kanya.
Tumikhim muna sya bago sumagot.
"Tama ang impormasyon na nakuha ko sa kanilang database. 7 days from now they will arrive south west part of Maratapi Beach. Sir nabanggit ni Marco. You are suspecting someone in your alliance giving information to this syndicates! I will help you about it! Give me two days." pormal na sabi nya.
"Don't trust anyone Nix. Sa ngaun wag kana muna bumisita rito. I've got some information. They are planning to implant some hidden cameras in my office. I let them do that. They want to monitor us. Nalaman nila na interpol is here to investigate them. Hindi ko alam paano nila nalaman ito." Tumayo ang matanda at namewang na dumungaw sa bintana na nasa opisina nito."Even agent Panther wag na muna sya pa gala gala rito. Marco will do his daily job." utos nito.
BINABASA MO ANG
TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)
General FictionMatured Content (R-18) Alexander "Nix" Montecillo - a handsome interpol agent. Ang alam ng lahat ordinaryong agent lang sya sa Pilipinas. But the truth is, he had a big mission. His boring wealthy life in Greece sent him off to go home in his mother...