Chapter 13- The Event

11.6K 291 3
                                    


❤❤

"Princess gising na."

Napatakip sa mukha si CELINE ng marinig ang boses ng Mommy nya. Antok na antok na pa sya. Bakit ba ginigising na sya nito?

"Princess get up now. Maaga ka pang pupunta sa school for the event." marahan sya ulit na niyogyog ng mommy nya. Haist! Fashion event na pala namin mamaya.

Tinatamad na bumangon sya at humalik sa pisngi ng ina bago dumeretso ng banyo para maligo. Maaga kasi mag sisimula ang kanilang program. Nakalagay sa invitation na 5:00pm. Marami pa silang aayosin ng mga kaklase nya. Kaya kinailangan nilang pumunta ng mas maaga sa school.

Nang matapos maligo at mag ayos si Celine ay nagsuot na muna sya ng komportableng maong jeans at white off shoulder top. Dadalhin nya na lang sa school ang susuotin nyang damit para sa program mamaya. Doon na rin kasi nila napag usapan ni Amara na mag aayos kasabay ni Ella at Vince. Bago sya lumabas ng kwarto para mag breakfast ay inihanda nya muna ang mga dadalhin. Her high heels and her make up set. Inilagay nya ang mga gamit sa malaking paper bag. Habang nag aayos ay napalingon sya sa notes. Pangatlong araw na pala ngaun.

She grab one note at the wall.

Whatever you decide to do
Make sure it makes you happy.

"Ang corny talaga ng Nicholo na ito." pero kahit paano napapangiti sya nito. Kaagad nyang inirolyo ang note at inilagay sa isang empty wine glass na nakapatong sa cabinet nya. Naisipan nya kasing iponin ang mga notes.

Pagkatapos nyang mag ayos ay bumaba kaagad sya para kumain ng breakfast nya. Nagulat pa sya ng makita ang daddy nya sa sala nakaupo at nag kakape habang nag babasa ng news paper. Naka pambahay pa ito.

"Daddy?" tawag nya rito at nag mamadaling bumaba ng hagdan. "Why are you not in your uniform?"

"Careful princess! baka mahulog ka." ngiti lang ang isinagot nya sa ama.

Kaagad na lumapit sya at humalik sa pisngi nito.

"Feeling better now?" tumango kaagad sya bilang sagot. "I took a leave. I can't miss your presentation." napangit sya sa sinabi nito.

"I love you Daddy." naupo sya katabi nito at yumakap sa braso. "Ahm. Daddy kilala nyo po ba si agent 03 and Miss Raine?" Kagabe pa sya atat na magtanong sa ama tungkol ky agent 03. Wala naman syang ibang maisip na pagtanongan kundi ang Dad nya dahil ito ang my koneksyon sa goverments officials. Parang nagulat ito sa tanong nya at hindi agad nakasagot. "Wh-y?"

"Yesterday po. Miss Raine drop by at school and gave me a basket full of fruits. Sabi don sa card get well soon from Agent 03! It is posible na kilala nyo po or katrabaho. Nag wala daw po si Kuya Vander sa office nyo because of me. So, I guess his one of your alliance."  inilapag ng Dad nya ang hawak na newspaper sa center table. At pasimpleng dinampot nito ang tasa ng kape.

"Princess. I know lots of agents at sa dami nila all over the world who joined forces with out Department. I can't even remember them one by one." sumimsim ito ng kape at hindi makatingin ng deretso sa kanya.

"Dad, Miss Raine told me his identity is confidential? So maari po na galing sya sa ibang department international?" pangungulit pa nya. Duda kasi sya sa nakikita sa mukha ng Daddy nya! Parang my alam ito tungkol ky Agent 03.

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon