❤❤14 hours before nakatanggap ng tawag si Celine mula sa hospital.
Nakatingin sya sa malawak na karagatan habang nakaupo sa upper deck ng yate na binili nya. Napakatahimik at kalmado ang mga alon ngaung gabe. Mga mumunting kislap ng tubig ang natatanaw nya mula sa repleksyon ng buwan. NIX looked at his wristwatch. 22:00 pm.
Nalaman nya mula ky Panther na normal na pumapasok ang admiral sa opisina pero naka monitor ang bawat galaw nito kahit tawag nito sa asawa ay naka record. Isang pagkakamali lang nito ay papatayin ng kalaban ang pamilya nito. Captain Navio in controlling everything now! Kahit na ang mga tauhan ni Admiral Buenavista ay hawak nito sa leeg.
Ngaun ay may isang private party na gaganapin sa yate ni Mr. Kim na nakadock rin sa Manila Bay. Ito na ang pagkakataon na ma e ligtas nya ang Admiral. Sa kabilang yate naman gaganapin ang business deal ng tatlong pinoy na negosyante at mga sindikato na mula pa sa middle east.
Napakuyom sya ng kamao. Naalala nya ang usapan nila noon ng Admiral. Pag nalaman nito na pinakasalan nya ang unica iha nito malamang na papatayin sya nito.
❤FLASHBACK❤ unang araw na nagreport si Nix sa office ni Admiral Mike Buenavista.
"You know my daughter Agent Nix?" tanong ng matanda pag kalabas ng anak nito.
Napakibit balikat sya at tumango. Nakabunggo nya ang dalaga nong nakaraang linggo sa airport.
"Not personally. We bumped into each other at the airport sir." magalang na sagot nya sa Admiral.
"That's good. Since I am your command in chief while you are here in the Philippines. I want you to be my daughter's temporary secret bodyguard. I will pay you." seryosong sabi ng matanda na ikinagulat nya.
"Wha-t? I'm not a fvcking baby sitter sir." inis na sambit nya na ikinatawa ng Admiral.
"I like you young man. Honest and straight to the point."
Fvck up! Umalis sya ng Greece para takasan ang tusong Ama. And now! Mas tuso pa yata itong Admiral. Ano bang pinaplano nito?! A secret bodyguard for his gorgeous daughter. He most be insane!
"Why me?!"
"My daughter hated me for giving her a 26 bodyguards. Gusto nya na tanggalan ko sya ng bodyguards." fvcking sh't! Seriously?! "Masyadong pang maaga para umpisahan mo ang mission mo Agent Nix. And Maria Celine is sweet and clingy. Mabait ang anak ko kaya hindi sasakit ang ulo mo. Just look after her temporarily."
God D'mmit! Gagawin pa syang buntot ng anak nito! Kung hindi lang talaga maganda ang anak nito! D'mn!
"Your not afraid that your daughter might fall in love with me Admiral?!" nakangisi na tanong nya.
"Let's see then Agent. Baka ikaw ang unang ma inlove sa anak ko." ngumisi ito ng makahulugan. D'mn this mysterious old man!
Kahit na hindi sya pumayag sa gusto ng matandang Admiral ay lihim nyang sinusundan ang dalaga. And the old man was right. Nauna yata syang nainlove sa anak nito.
Napabuntong hininga sya ng malalim at walang ganang dinukot ang cellphone nya mula sa bulsa ng tumunog ito.
"Are you fvcking out of your mind Bud!" galit na boses ni Jacob sa kabilang linya. D'mn this Japanese and his skills. Paano nito nalaman ang plano nya?
BINABASA MO ANG
TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)
General FictionMatured Content (R-18) Alexander "Nix" Montecillo - a handsome interpol agent. Ang alam ng lahat ordinaryong agent lang sya sa Pilipinas. But the truth is, he had a big mission. His boring wealthy life in Greece sent him off to go home in his mother...