Chapter 15- Surprise

12.1K 270 6
                                    


❤❤

Hour turns into days. Day turns into weeks. Yes! Three weeks na ang lumipas simula ng matapos ang event nila. Walang agent 03 na nagparamdam, Walang Nicholo ang nagpapadala ng rosas.

Nakadungaw si CELINE sa veranda mula sa kanyang kwarto. Nakaupo sya sa isang stool habang nakapatong ang mga kamay sa balustre ng veranda. Hindi nya alam kung bakit nya ginagawa ito araw-araw bago pumasok ng skwelahan at pag uwi galing doon. Nababagot sya sa bawat araw na lumilipas.

Parang nag hihintay sya na biglang sumulpot sa harap ng bahay nila ang taong lagi nyang naiisip. ALEXANDER NIX!

Ngaun ay malapit na mag umpisa ang summer break nya. Gusto ng mga Kuya nya na sa Batangas sya mag babakasyon. Miss na daw sya ng lolo at lola nya. And they want also to celebrate her 18th birthday at her grandparents ancestral house.

Nagugulohan na rin sya masyado sa mga nangyayari. She wants to clarify things if Nix and Agent 03 ay iisa. Nag dududa kasi sya! Yung tungkol sa sinabi ng Kuya James nya na bumisita raw ang boyfriend nya. Nix is the only guy claiming himself as her boyfriend. Wala syang maisip na dahilan sa Ama para mag tanong ng tungkol sa binata. Panigurado baka ma interogate sya ng Dad nya kung bakit kinukulit nya ito tungkol ky Nix. Bawal pa naman sya mag crush tapos kukulitin pa nya tungkol sa isang lalaki. Confirdential ang pagkatao ni Nix kung nag kataon na ito nga ay isang Agent. Pero di ba ang sabi nito he is living Philippines? Posible kaya na nag sinungaling lang ito sa kanya to hide something from her? Or is he doing this for the job. At ngaun hindi na ito nag paramdam simula nang araw na nagpaalam ito sa kanya.

"Haist! Ang gulo mo sa utak Alexander! What about Nicholo? Posible na ikaw rin ba?" parang baliw na kinakausap nya ang sarili. Nicholo keeps saying sorry to her. Hindi nga nya ito kilala but he keeps saying sorry?! for what?! At my salitang foreign pang kasama. She is not interested kung anong lenggwahe yon.

Celine heavily sighed and grab the phone from her jumper pocket ng tumunog ito. Walang gana na tiningnan nya kung sino ito.

Nangunot ang nuo nya ng makita na numero lang ito.

Unknown number? She open the inbox to read it.

I miss you so much baby.
-- Nix

Nanlaki ang mga mata ni Celine sa nabasa. Her phone slid in her hand without noticing it. Bigla syang napahawak sa dibdib ng tumibok na naman ang puso ng mabilis. Nix? namalik mata ba sya? She quickly grab her phone again. Mabuti na lang at sa kandungan nya ito nahulog.

Dinaig pa nya ang nag marathon sa lakas na tibok ng puso. She slowly looked at her phone and read the message again.

"Whaaa!" Tinakpan nya kaagad ang bibig dahil baka bigla na lang mag panic ang mga bodyguarda nya sa baba.

Si Nix nga! Tama nga ang pag kakabasa nya. It's a text from him!

Pero naglaho kaagad ang excitement nya ng may marealized.

"Wait! This is a local number!" she pout her pinkish lips while thinking. "Panira! Pinagtripan na naman siguro ako ni Ella!" inis na sambit nya.

"Is this another prank text from you Mikaela!"

Nong nakaraang araw kasi her friend Mikaela did this too. She texted her using other phone number.

Unkown number is calling..

"Jezz. Mikaela!" she rolled her eyes at sinagot ang tawag.

TBSBook3:Seductive Pleasure(complete)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon